วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จงอดทนและยืนหยัดอย่างมั่นคง

 


จงอดทนยืนหยัดอย่างมั่นคงและรอคอยพระองค์

 

ท่านทั้งหลายก็เช่นกันจงอดทนและยืนหยัดอย่างมั่นคง เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าใกล้จะเสด็จมาแล้ว

ยากอบ 5:8

 

คุณเคยได้ยินเรื่องราวของพ่อที่พาลูก ๆ ไปเที่ยวตกปลาตลอดทั้งสัปดาห์บ้างหรือไม่? วันแรกของการเดินทางฝนตก ดังนั้นพวกเขาจึงหลบอยู่ในกระท่อม วันที่สองก็เหมือนวันแรก ในไม่ช้าเด็ก ๆ ก็เริ่มบ่นอยากจะออกไปนอกบ้านแล้ว ในวันที่สาม พ่อจึงพูดว่า “โอเค เราจะไปจับปลากัน”

 

แต่เด็กๆร้องบอกพ่อว่า   “ฝนยังตกอยู่นะ”

 

พ่อตอบไปว่า ถูกต้อง มันยังตกอยู่”  “แต่ถ้าเราไม่ไปตกปลา เราก็จะใช้เวลาของเราไปกับการบ่นว่าถกเถียงกันและกัน” คติสอนใจของเรื่องนี้คือเมื่อคริสตจักรไม่ได้ “หาปลา” (มัทธิว 4:19) ก็มีแนวโน้มที่เราเริ่มจะต่อสู้กันเอง 

 

ยากอบเรียกให้เราอดทนรอการเสด็จกลับมาของพระเจ้า แต่การรอคอยนี้ไม่ได้ไร้จุดหมาย ดังที่เปโตรสอน พระเจ้าไม่ได้ทรงกลับมาช้า แต่ทรงอดทน “ไม่ทรงปรารถนาให้ผู้ใดพินาศ” (2 เปโตร 3:9) และเราถูกเรียกให้มีส่วนร่วมในการเรียกผู้คนมาสู่ศรัทธา พระเยซูทรงเรียกผู้ติดตามของพระองค์ให้นำข่าวดีเรื่องความรอดไปยังทุกชนชาติและทุกประชาชาติ (มัทธิว 28:18-20) ดังที่เปาโลกล่าวไว้ เราเป็นเหมือนทูตที่วิงวอนผู้คนให้กลับมาคืนดีกับพระเจ้า (2 โครินธ์ 5:20)

 

ในสมัยของยากอบ เปโตร และเปาโล ผู้เชื่อบางคนหมดความอดทนในการรอคอยการเสด็จกลับมาของพระคริสต์ สถานการณ์จึงไม่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ในวันนี้ เมื่อเรามีส่วนร่วมในพันธกิจของพระเจ้าอย่างแข็งขันและในแต่ละวันที่เรารอคอยพระองค์เสด็จกลับมาแม้อาจจะดูช้า ก็ให้นับว่านี่เป็นโอกาสของเราอีกวันที่เราจะทำหน้าที่นำคนอีกจำนวนมากมารู้จักและรักพระองค์ 

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ข้าพระองค์เฝ้ารอการกลับมาของพระองค์   โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ได้ทำหน้าที่ในช่วงเวลาแห่งความล่าช้านี้ เพื่อที่จะนำคนอีกจำนวนมากมารู้จักและรักพระองค์ อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...