วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

จงให้ความสว่างของท่านกระจ่างแจ้งต่อหน้าคนทั้งหลาย

 


ยินดีต้อนรับกลับบ้าน

วันนี้ เรามาทำให้เขตชุมชนวัดและคริสตจักรของเรากลายเป็นสถานที่แห่งความรักที่นำผู้หลงหายกลับไปหาพระคริสต์

 

มัทธิว 5:14-16

14“ท่านทั้งหลายเป็นแสงสว่างของโลก เมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาจะซ่อนไว้ไม่ได้ 15เช่นเดียวกัน เมื่อคนจุดตะเกียงแล้วย่อมไม่เอาฝาครอบ แต่จะตั้งไว้บนเชิงตะเกียงให้ส่องสว่างแก่ทุกคนในบ้าน 16ในทำนองเดียวกัน จงให้ความสว่างของท่านกระจ่างแจ้งต่อหน้าคนทั้งหลาย เพื่อเขาจะเห็นการดีของท่านและสรรเสริญพระบิดาของท่านผู้สถิตในสวรรค์

 

พระศาสนจักรควรเป็นสถานที่ที่เราพบพลังและเพื่อนเดินทางแห่งศรัทธาของเรา แต่เราไม่สามารถลืมคนที่อยู่นอกประชาคมได้ พวกเขาจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับพระเยซูและสัมผัสความรักอันน่าทึ่งของพระองค์ด้วย

 

1 เปโตร 2:4-10 เป็นข้อความอัศจรรย์ที่อธิบายว่าเราเป็นใครในพระคริสต์ เราเป็น “ศิลาอันมีชีวิต” ของคริสตจักรของพระองค์ เป็น “ชนชาติศักดิ์สิทธิ์” ที่พระองค์ผู้ทรง “เรียก [เรา] จากความมืดมาสู่ความสว่างอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์” บางครั้ง เราอาจถูกล่อลวงให้กลืนไปกับโลก ที่ให้คิดว่าชีวิตนี้เป็นเพียงสถานการณ์หนึ่ง แต่ท่านเปโตร บอกอย่างชัดเจนว่าไม่เป็นความจริง “เพราะสำหรับคุณไม่ใช่แค่ชนชาติหนึ่ง”ท่านเปาโล กล่าวว่า “แต่ตอนนี้คุณเป็นประชากรของพระองค์แล้ว” (ข้อ 10)

 

พระบิดาในสวรรค์ของเราไม่ได้ปิดประตูโบสถ์ทันทีที่เราเดินผ่าน พระองค์ไม่ได้ประกาศว่าที่นั่งเต็ม หรือห้ามสมาชิกใหม่เข้าใกล้   แต่ “ศิลาอันมีชีวิต” กลุ่มใหม่จะถูกเพิ่มเข้ามาในทุกวันในโลกใบใหญ่ที่สวยงามของเรา และเป็นสิทธิพิเศษของเราที่ทำหน้าที่ต้อนรับพวกเขากลับบ้าน ดังนั้นเรามาทำให้ชุมชนวัดและคริสตจักรของเราอบอุ่น น่าอยู่ และกลายเป็นสถานที่ซึ่งผู้คนรู้สึกปลอดภัยและได้รับความเคารพ และที่ซึ่งความรักของพระเจ้าเปี่ยมล้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...