วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

การเปลี่ยนแปลงด้วยพระคุณของพระเจ้า

 


การเปลี่ยนแปลงด้วยพระคุณของพระเจ้า

พระเจ้าสามารถเปลี่ยนคนบาปให้เป็นนักบุญได้

 

อ่านโรม 8:28-30

28 เรารู้ว่าพระเจ้าทำให้ทุกอย่างเกิดผลดีสำหรับคนที่รักพระองค์ พวกเขาเป็นคนที่พระเจ้าเรียกตามแผนงานของพระองค์ 29 พระเจ้าได้เลือกและแยกคนพวกนี้ไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว ให้เป็นเหมือนกับพระบุตรของพระองค์ เพื่อว่าพระบุตรนั้นจะได้เป็นบุตรคนแรกในหมู่พี่น้องมากมาย 30 ดังนั้นคนพวกนี้ที่พระองค์ได้แยกไว้แล้ว พระองค์ก็ได้เรียกมา และเมื่อเรียกมาแล้ว พระองค์ก็ยอมรับเขา และเมื่อยอมรับแล้ว พระองค์ก็ให้พวกเขามีศักดิ์ศรีด้วย

 

การแสดงเดชานุภาพของพระเจ้าที่อัศจรรย์ที่สุดอย่างหนึ่งคือความสามารถของพระองค์ที่จะเปลี่ยนคนอธรรมให้เป็นแสงสว่างส่องให้พระเยซู อัครสาวกเปาโลเป็นตัวอย่างที่ดีของการเปลี่ยนแปลงของพระเจ้า ...

 

• ศาสนาเข้าสู่การไถ่ (1 ทิโมธี 1:12-13) ก่อนที่เขาจะกลับใจใหม่ เปาโลนับถือศาสนาอย่างลึกซึ้ง แต่ไม่ใช่ในทางที่ดี เพราะเขาพึ่งพาสายเลือด การกระทำ และความกตัญญูเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจและการยอมรับ อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาพบพระเจ้าระหว่างทางไปดามัสกัส เขาค้นพบว่างานทางศาสนาและข้อมูลรับรองทั้งหมดของเขาไม่มีความหมายอะไรเลย วิธีเดียวที่เราจะเป็นที่ยอมรับต่อพระพักตร์พระเจ้าได้คือการได้รับพระคุณแห่งความรอดของพระคริสต์—และนั่นคือวิธีที่ความบาปของเปาโลถูกแทนที่ด้วยวิญญาณที่ชอบธรรม

 

• ผู้รับใช้บาปกลายเป็นผู้รับใช้พระเจ้า (โรม 6:17-18) เปาโลเป็นปฏิปักษ์ต่อคริสตจักรยุคแรก—ส่งเสริมการดูหมิ่น ลงโทษผู้เชื่อ และลงมติให้พวกเขาถูกลงโทษถึงตาย (กิจการ 26:10-11) แต่หลังจากความรอด เขากลายเป็นผู้สอนศาสนาที่อุทิศตนเพื่อเผยแพร่พระกิตติคุณในทุกที่ที่เขาทำได้

 

พระบิดาของเราได้เปลี่ยนหนึ่งในศัตรูของคริสตจักรยุคแรกให้เป็นผู้นำที่ฉลาดและกลับใจ วันนี้ให้เรามุ่งมั่นที่จะเชื่อฟังพระเจ้าและดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น พระองค์ทรงสัตย์ซื่อที่จะทำกิจการดีที่ทรงเริ่มไว้ในคุณให้สำเร็จ (ฟีลิปปี 1:6)

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...