วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ทำไมเราอาจพลาดพระประสงค์ของพระเจ้า

 


ทำไมเราอาจพลาดพระประสงค์ของพระเจ้า

การตัดสินใจที่หุนหันพลันแล่นและเต็มไปด้วยอารมณ์อาจทำให้เราพลาดสิ่งที่ดีที่สุดของพระเจ้า

 

อ่าน 1 ยอห์น 5:13-15

13ข้าพเจ้าเขียนข้อความเหล่านี้มาถึงท่านทั้งหลายที่เชื่อในพระนามของพระบุตรของพระเจ้า เพื่อท่านจะรู้ว่าท่านมีชีวิตนิรันดร์ 14นี่คือความมั่นใจที่เรามีเมื่อเข้าเฝ้าพระเจ้า คือถ้าเราทูลขอสิ่งใดที่สอดคล้องกับพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงฟังเรา 15และถ้าเรารู้ว่าพระองค์ทรงฟังเรา เมื่อเราทูลขอสิ่งใดๆ เราก็รู้ว่าจะได้รับสิ่งที่เราทูลขอจากพระองค์

 

เมื่อวานนี้ เราได้รู้เหตุผลสองประการที่อาจทำให้เราพลาดพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้าได้ ในยอห์น 14:26 กล่าวว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์สอนเราทุกสิ่ง แล้วเหตุใดบางครั้งเราจึงมีปัญหาในการเข้าใจแผนของพระองค์ คำตอบคือ

 

1.เราตัดสินใจตามอารมณ์ เมื่อชีวิตลำบาก สัญชาตญาณของเราคือถอยห่างจากแหล่งที่มาของความเจ็บปวด แต่ในความเป็นจริง เราต้องเข้าใกล้พระเยซูให้มากขึ้น เมื่อใดก็ตามที่เราคิดว่าพระองค์คงไม่อยากให้เรารู้สึกแบบนี้ เราก็มีแนวโน้มที่จะดำเนินการตามพระประสงค์และหวังว่าเราจะอยู่ในพระประสงค์ของพระองค์ แต่ในความจริงแล้วเราส่วนใหญ่เอาแต่จดจ่ออยู่กับตัวเองแทนที่จะเป็นแผนของพระเจ้า

 

2.เรามุ่งเน้นการแก้ปัญหาระยะสั้น ต้องการผลแบบทันทีทันใจ หลายครั้งที่เรามาหาพระเจ้าด้วยความไม่สบายใจเกี่ยวกับการเลือกที่เราหรือคนที่เรารักกำลังเผชิญ เรามองไม่เห็นว่าสถานการณ์นี้จะเป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์ได้อย่างไร การมุ่งความสนใจในระยะสั้นจะขัดขวางไม่ให้เรามองเห็นจุดประสงค์ระยะยาวของพระเจ้าได้

 

3.เราทำการค้นหาแบบผิวเผิน เราค้นหาพระประสงค์ของพระเจ้าได้  จาก: “การอ่าน การอธิษฐาน การรับใช้ การให้" แต่นั่นอาจส่งผลให้เราละเลยที่จะให้เวลาและความเงียบสงบแก่พระเจ้าเพื่อให้เราได้ยินจากพระองค์ (สดุดี 46:10) ดังนั้น นอกจากเราจะใช้เวลากับพระเจ้าแล้ว การฟังโดยไม่วอกแวกก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

 

เราต้องศึกษาคัมภีร์มากแค่ไหนเพื่อที่เราจะรู้ว่าพระเจ้าต้องการอะไรจากเรา? เราจะสวดอธิษฐานกี่รอบ? คำตอบนั้นง่าย: อะไรก็ได้ที่เราจะได้ยินจากพระองค์ และพระองค์จะทรงตอบลูกๆของพระองค์เสมอ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...