วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พระเจ้าผู้ทรงสัตย์ซื่อของเรา

 


พระเจ้าผู้ทรงสัตย์ซื่อของเรา

 

ถ้าเราไม่สัตย์ซื่อ

พระองค์ก็ยังคงสัตย์ซื่อ

เพราะพระองค์ปฏิเสธพระองค์เองไม่ได้

— 2 ทิโมธี 2:13

 

เมื่อลูก ๆ ของเรายังเด็ก เราไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีอุโมงค์แก้วอยู่ตรงกลาง ขณะที่เราเดินไป เราเห็นปลาฉลามและปลาอื่นๆ ว่ายรอบตัวเรา ฉันสงสัยอยู่บ่อยครั้งว่าประสบการณ์ของชาวอิสราเอลในการเดินผ่านทะเลแดงนั้นคล้ายกันหรือไม่ พวกเขาเห็นปลาว่ายอยู่ในกำแพงน้ำตามเส้นทางของพวกเขาหรือไม่? เราไม่สามารถแน่ใจได้ นอกจากนี้ยังเป็นเวลากลางคืน ถึงอย่างนั้น แสงสว่างของพระเจ้าก็อยู่ที่นั่นเพื่อชี้ทาง (อพยพ 14)

 

น่าเศร้าที่ในไม่ช้าชาวอิสราเอลก็ลืมการช่วยกู้อย่างอัศจรรย์ของพวกเขา หลังจากสองสามวันในทะเลทรายโดยไม่พบน้ำ พวกเขาเริ่มบ่นและบ่นเกี่ยวกับสถานการณ์ของพวกเขา (อพยพ 15:22-16:3) พระเจ้าประทานน้ำและอาหารมากมายแก่พวกเขา แต่ในไม่ช้า พวกเขาก็บ่นพึมพำอีก ตลอดพันธสัญญาเดิม เราเห็นรูปแบบนี้ซ้ำๆ ในเรื่องของการไม่ซื่อสัตย์ของอิสราเอลต่อพระเจ้า แต่ถึงกระนั้นพระเจ้าก็ยังทรงสัตย์ซื่อ

 

เมื่อพระเยซูเสด็จมา ชาวยิวและลูกหลานชาวอิสราเอลคนอื่นๆ ยังคงเป็นประชากรของพระเจ้า—ไม่ใช่เพราะความสัตย์ซื่อของพวกเขา แต่เป็นเพราะพระเจ้าและยังคงเป็นอยู่จนถึงทุกวันนี้

 

คำพูดของพระวิญญาณบริสุทธิ์เป็นความจริง แม้ว่าเราจะไม่ซื่อสัตย์ แต่พระเจ้าของเราก็ทรงสัตย์ซื่อเสมอ ขอให้เราประหลาดใจในวันนี้ที่แม้ว่าเมื่อเรานอกใจ ออกห่างจากทางของพระองค์ พระเจ้าก็ยังให้อภัยเราและยังคงซื่อสัตย์ รักษาสัญญาทั้งหมดที่พระองค์มีต่อเรา

 

ข้าแต่พระเจ้า ความสัตย์ซื่อของพระองค์นั้นยิ่งใหญ่มากนัก  ” ขอพระวิญญาณบริสุทธิ์ โปรดทำงานที่ดีในเราต่อไป และช่วยให้เราซื่อสัตย์ต่อพระองค์ทั้งในความคิด คำพูด และการกระทำของเรา  อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...