วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

พระคุณแห่งการให้

 


พระคุณแห่งการให้

ผู้ที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยการแบ่งปันอย่างเอื้อเฟื้อจะได้รับความสุขจากพระองค์

 

อ่าน 2 โครินธ์ 8:1-7

6ดังนั้นเราจึงกระตุ้นทิตัสซึ่งเป็นผู้ริเริ่มงานนี้ให้สานต่อการจุนเจือด้วยใจเมตตาในส่วนของพวกท่านจนลุล่วง 7แต่เหมือนที่ท่านเป็นเลิศในทุกด้าน ไม่ว่าในความเชื่อ ในวาจา ในความรู้ ในความกระตือรือร้นอย่างเต็มเปี่ยมและในความรักที่ท่านมีต่อเรา ก็ขอให้ท่านเป็นเลิศในการให้ด้วยใจเมตตานี้เช่นกัน

 

ในข้อ 7 ของข้อความวันนี้ เปาโลเขียนว่า “ขอให้ท่านเป็นเลิศในการให้ด้วยใจเมตตานี้เช่นกัน” (NIV) เรามาดูตัวอย่างจากในพระคัมภีร์แบบอย่างของความเอื้ออาทร

 

ในมาระโก 12:41-44 พระเยซูทรงยกย่องหญิงม่ายยากจนสำหรับการเสียสละของเธอ พระองค์ตรัสเปรียบเทียบเธอกับคนทั้งปวงที่ล้วนแต่เอาส่วนหนึ่งจากความมั่งคั่งของพวกเขามาถวาย แต่หญิงม่ายคนนี้ทั้งที่เธอยากจนแต่เธอก็ยังเอาทุกสิ่ง คือทั้งหมดที่นางมีไว้เลี้ยงชีพมาถวาย (ข้อ 44) เมื่อเราวางใจพระเจ้าในเรื่องการเงินของเราเหมือนที่ผู้หญิงคนนี้ได้วางใจ ไม่ว่าเราจะมีน้อยหรือมากเพียงใด เราจะเป็นเลิศในพระคุณแห่งการให้

 

ความคิดแบบเสียสละสามารถพบได้ในคริสตจักรยุคแรกเช่นกัน ผู้เชื่อใหม่เหล่านั้นกระตือรือร้นที่จะขายทรัพย์สินของตนและนำมาแบ่งปันให้แต่ละคนตามความต้องการ (ดูกิจการ 2:45) เพราะความเอื้ออาทรของพวกเขา พระเจ้าจึงอวยพรพวกเขาด้วยใจที่ยินดี พวกเขาได้รับความโปรดปรานจากผู้คน และเพิ่มพูนมากขึ้น

 

คริสตจักรมาซิโดเนียจากข้อพระคัมภีร์วันนี้เราได้เข้าใจถึงความสำคัญของการให้เช่นกัน แม้ว่าผู้เชื่อเหล่านี้จะยากจนมาก เปาโลกล่าว 2จากการทดลองอย่างหนักหน่วงที่สุด ความชื่นชมยินดีอันล้นพ้นและความยากไร้เป็นอย่างยิ่งของพวกเขานั้นก็เอ่อล้นเป็นความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ 3เพราะข้าพเจ้าเป็นพยานได้ว่าพวกเขาถวายสุดความสามารถ ที่จริงเกินความสามารถก็ว่าได้ และด้วยความสมัครใจของเขาเอง 4เขาได้คะยั้นคะยอขอรับสิทธิพิเศษที่จะมีส่วนร่วมในการรับใช้นี้เพื่อประชากรของพระเจ้า” (ข้อ 2, 4 NIV)

 

พระเจ้าทรงคาดหวังให้เราให้และให้ด้วยความยินดี (2 โครินธ์ 9:7) และด้วยพระคุณของพระองค์ พระองค์ทรงจัดเตรียมแบบอย่างไว้ในพระคัมภีร์เพื่อช่วยให้เราเรียนรู้วิธีการ วิธีหนึ่งที่คุณสามารถเป็นผู้ให้ได้มากขึ้นคืออะไร? รีบหาคำตอบให้กับตนเอง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...