วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ถ้าท่านรักแต่ผู้ที่รักท่านท่านจะได้บำเหน็จอะไร?

 


ถ้าท่านรักแต่ผู้ที่รักท่านท่านจะได้บำเหน็จอะไร?

บางครั้งพระเจ้าอาจขอให้คุณสละสิทธิ์บางอย่างของคุณเพื่อแสดงความรักต่อใครสักคน

 

อ่าน มัทธิว 5:38-48

38“ท่านทั้งหลายได้ยินคำกล่าวไว้ว่า ‘ตาแทนตาและฟันแทนฟัน’ 39แต่เราบอกท่านว่าอย่าต่อสู้กับคนชั่ว ถ้าผู้ใดตบแก้มขวาของท่าน จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

43“ท่านทั้งหลายได้ยินคำกล่าวไว้ว่า ‘จงรักเพื่อนบ้านและเกลียดชังศัตรู’ 44แต่เราบอกท่านว่าจงรักศัตรูของท่านและอธิษฐานเผื่อบรรดาผู้ที่ข่มเหงท่าน 45เพื่อท่านจะได้เป็นบุตรของพระบิดาของท่านในสวรรค์ พระองค์ทรงให้ดวงอาทิตย์ขึ้นแก่ทั้งคนชั่วและคนดี และทรงให้ฝนตกแก่ทั้งคนชอบธรรมและคนอธรรม 46ถ้าท่านรักแต่ผู้ที่รักท่านท่านจะได้บำเหน็จอะไร? แม้แต่คนเก็บภาษีก็ทำเช่นนั้นไม่ใช่หรือ? 47ถ้าท่านทักทายเฉพาะพวกพี่น้องของตนท่านทำอะไรมากกว่าคนอื่นเล่า? ถึงคนต่างศาสนาก็ทำเช่นนั้นไม่ใช่หรือ? 48เหตุฉะนั้นจงดีพร้อมเหมือนพระบิดาของท่านในสวรรค์ทรงดีพร้อม

 

มีหลายอย่างเกี่ยวกับอาณาจักรแห่งสวรรค์ที่ดูจะไม่เข้าพวกกับวิธีคิดแบบทางโลกของเรา ตัวอย่างเช่น ข้อความในวันนี้กล่าวว่า “ถ้าผู้ใดตบแก้มขวาของท่าน จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย” (ข้อ 39) แล้วมีใครอยากจะทำเช่นนั้น? และขณะที่เราได้เรียนรู้เมื่อวานนี้ว่าพระเจ้าทรงรักเรา เราก็เห็นแล้วว่าไม่มีสิ่งใดที่เราสามารถทำได้เพื่อให้เราได้มาหรือสมควรแก่การได้รับความรักจากพระองค์เลย อันที่จริงแล้ววันนี้ เราจะมาดูกันว่าเราจะขยายความรักนั้นไปสู่ผู้อื่นได้อย่างไรบ้าง

 

ทุกวันนี้มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับสิทธิ แต่แทนที่จะสนใจแต่เรื่องตัวเราเอง เราควรทำในสิ่งที่พระเยซูทรงทำ—เราควรสละสิทธิ์ของเราบางอย่างเพื่อที่เราจะสามารถดำเนินการในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ได้ กล่าวโดยย่อคือ แทนที่จะสนใจแต่เรื่องของตัวเอง เราควรกังวลเกี่ยวกับการแสดงความรักของพระเจ้าต่อคนรอบข้างให้มากขึ้น แม้แต่กับคนที่กำลังทำผิดต่อเรา จำไว้ว่าพระเยซูตรัสว่า “จงรักศัตรู และอธิษฐานเผื่อผู้ที่ข่มเหงคุณถ้าท่านรักแต่ผู้ที่รักท่านท่านจะได้บำเหน็จอะไร? แม้แต่คนเก็บภาษีก็ทำเช่นนั้นไม่ใช่หรือ? (ข้อ 44-46)

 

ก่อนที่คุณจะสันนิษฐานว่าความสามารถในการให้อภัยและความรักในแบบของพระเยซูนั้นเกินเอื้อมสำหรับมนุษย์ทั่วไป โปรดจำไว้ว่า: พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ทรงสถิตอยู่ในผู้เชื่อ และเป็นผลให้ความรักของพระเจ้าทำงานผ่านเรา คุณจะไม่สูญเสียสิ่งใดเมื่อคุณแสดงให้คนอื่นเห็นความห่วงใยและความเมตตาอันไร้ขอบเขตของพระเจ้า

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...