วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566

จงดำเนินตามทางของพระองค์และยำเกรงพระองค์

 


จงดำเนินตามทางของพระองค์และยำเกรงพระองค์

 

จงปฏิบัติตามพระบัญชาของพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่าน จงดำเนินตามทางของพระองค์และยำเกรงพระองค์

เฉลยธรรมบัญญัติ 8:6

 

หนทางนับหมื่นลี้ ต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรก” (สุภาษิตจีน)  ตั้งแต่สมัยโบราณ การเดินเป็นวิธีที่ใช้กันมากที่สุดในการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ดังนั้น จึงไม่แปลกใจเลยที่พระคัมภีร์กล่าวถึงการเดินมากกว่า 200 ครั้ง ไม่ว่าผู้คนจะเดินระยะสั้นๆ หรือเดินทางไกล พวกเขาต่างต้องก้าวไปข้างหน้าทีละก้าว ในพระคัมภีร์ไบเบิล คำภาษาฮีบรูที่แปลว่า "เดิน" (ฮาลัก) ยังหมายถึงการติดตามพระเจ้าและดำเนินชีวิตเพื่อพระองค์ในโลกของพระองค์

 

ในเฉลยธรรมบัญญัติ 8 เราพบตัวอย่างการเดินทางในสองรูปแบบ (การดำเนินตามทางของพระองค์และการยำเกรงพระองค์) คนของพระเจ้าเดินอยู่ในถิ่นทุรกันดารเป็นเวลา 40 ปี และบัดนี้ เมื่อเตรียมเข้าสู่ดินแดนที่พระเจ้าทรงสัญญาไว้ พวกเขาได้รับการเตือนใจให้เดินตามทางของพระเจ้าและถวายเกียรติแด่พระเจ้าในทุกสิ่งที่พวกเขาจะทำ และพระเจ้าสัญญาว่าจะอวยพรพวกเขาอย่างล้นเหลือ

 

ไม่ว่าเราจะเดินไปที่ใดในวันนี้ ไม่ว่าจะเดินระยะสั้นๆ หรือเดินทางไกล แต่ละก้าวอาจเตือนใจให้เราเดินในทางของพระเจ้าและถวายเกียรติแด่พระองค์

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอบคุณสำหรับพระคำของพระองค์ ขอบคุณสำหรับการเตือนความจำของพระองค์ที่เกี่ยวข้องกับลูกในวันนี้ที่เหมือนกับเมื่อหลายพันปีก่อน ขอบพระคุณที่ส่งพระบุตรมาสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน ขอบคุณสำหรับการมอบหมายงานที่พระองค์มอบให้กับชีวิตของลูก

 

ลูกรู้ว่าลูกยังห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบ และมีความหวาดกลัวต่อจุดหมายปลายทางที่พระองค์กำหนดให้ลูก โปรดลบความกลัวของลูก โปรดดลใจให้ลูกทำตามการเรียกของพระองค์และประทานพระคุณแก่ลูกเมื่อลูกออกนอกเส้นทาง ลูกรู้สึกขอบคุณที่พระองค์ยกโทษให้ลูกและเปลี่ยนเส้นทางของลูกให้กลับมาหาพระองค์

 

ลูกรู้ว่ามีความเจ็บปวด ความกลัว และความไม่แน่นอนอยู่ข้างหน้า แต่ลูกก็รู้ว่าใครเป็นผู้ถือ GPS ในการเดินทางของลูก พระองค์ทรงรู้ว่าลูกอยู่ที่ไหน พระองค์รู้ว่าลูกจะไปที่ไหน พระองค์ก็รู้ว่าลูกอาจจะสร้างปัญหาต่อๆไป และลูกรู้ว่าพระองค์จะแนะนำลูกต่อไปเช่นกัน มีพระคุณของพระองค์เท่านั้นที่เพียงพอสำหรับความอ่อนแอและความว้าวุ่นใจของลูก โปรดยึดหัวใจของลูกไว้กับพระองค์เถิด พระเจ้าข้า ขอทรงช่วยให้ลูกเลือกที่จะเดินไปกับพระองค์เสมอในการเดินทางทั้งทางใกล้และทางไกล   ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...