วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระคำสำหรับวันพ่อ

 




พระคำสำหรับคุณพ่อทุกท่าน

ในพระวจนะของพระเจ้า บิดาสามารถค้นพบสติปัญญาที่จำเป็นสำหรับการเป็นผู้นำครอบครัวได้

 

ทิตัส 2:2

พึงสอนชายผู้สูงอายุให้เป็นผู้รู้จักประมาณตน น่านับถือ ควบคุมตนเองได้ เข้มแข็งในความเชื่อ ในความรัก และในความอดทน


ในพระคัมภีร์มีคู่มือการเลี้ยงลูกอยู่หลายสิบฉบับซึ่งแต่ละฉบับสัญญาว่าจะทำให้ผู้ชายเป็นพ่อที่ดีขึ้น แต่ในข้อพระคำวันนี้  อัครสาวกเปาโลได้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากกว่าหนังสืออื่นใดที่วางอยู่เต็มหิ้ง

 

ทิตัส 2:2 บอกเราว่าชายสูงวัยที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำคนอื่นจะต้อง “เป็นผู้รู้จักประมาณตน” หรือปราศจากอิทธิพลด้านลบที่อาจทำให้วิจารณญาณของเขาขุ่นมัวได้ เขายังต้องพยายามทำตัวให้ “น่านับถือ” ซึ่งหมายถึงการได้รับเกียรติและควรค่าแก่การเคารพ ในทำนองเดียวกัน บิดาที่ดีต้องควบคุมตนเองได้และดำเนินชีวิตในสิ่งที่ สอดคล้อง ซึ่งหมายถึง “ความสมดุลที่พระเจ้ากำหนด” กล่าวอีกนัยหนึ่ง เขาต้องพยายามใจเย็น  สงบนิ่ง และมีสันติสุข ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

 

แต่ลักษณะที่ดีทั้งหมดนี้จะไม่มีค่ามากนักหากปราศจากคุณลักษณะที่เหลือซึ่งเปาโลระบุไว้ว่า: ชายสูงวัยต้อง “มั่นคงในความเชื่อ ในความรัก [และ] ในความมานะบากบั่น” ผู้ชายไม่ได้หมายถึงความแข็งกระด้างหรือการยึดหลักการที่ไม่รู้จักประนีประนอม แต่เขาควรจะอ่อนโยนและใจดีเช่นกัน เขาต้องรักผู้อื่นด้วยวิธีต่างๆ ที่พระคริสต์ทรงทำให้เป็นไปได้ (ดู 1 ยอห์น 4:7-9)

 

คำแนะนำเหล่านี้อาจดูยากเกินไป แต่จำไว้ว่าทุกสิ่งเป็นไปได้โดยพระเจ้า (มัทธิว 19:26) เราทุกคนต่างก็ต้องเติบโตในแบบพระคริสต์ แล้วคุณละ คุณต้องการเริ่มต้นมันที่ไหน และด้านใดในชีวิตของคุณบ้าง?


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...