วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ความรักของพระเจ้าช่วยปลอบโยนเรา

 


ความรักของพระเจ้าช่วยปลอบโยนเรา

พระเยซูเสด็จไปที่ไม้กางเขนและสิ้นพระชนม์แทนเราเพื่อเราจะได้เป็นลูกของพระเจ้า

 

อ่าน โรม 8:38-39

38เพราะข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าความตายหรือชีวิต ไม่ว่าทูตสวรรค์หรือวิญญาณชั่ว ไม่ว่าปัจจุบันหรืออนาคต หรือฤทธิ์อำนาจใดๆ 39ไม่ว่าเบื้องสูงหรือเบื้องลึก หรือสิ่งอื่นใดในสรรพสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างล้วนไม่สามารถพรากเราไปจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้

 

พระบิดาในสวรรค์ต้องการให้เรารู้ว่าพระองค์ทรงรักและห่วงใยเรามากเพียงใด อันที่จริง ข้อพระคำในวันนี้กล่าวว่าไม่มีสิ่งใดแยกเราจากความรักของพระองค์ได้ พระองค์ได้ชี้แจงไว้อย่างชัดเจนผ่าน:

 

• การเปิดเผยพระองค์เอง ในพระคัมภีร์ เราเรียนรู้ว่าพระเจ้าสร้างเราตามพระฉายาของพระองค์และมีพระประสงค์สำหรับเรา ความบาปได้แยกเราจากพระองค์ แต่พระองค์ทรงมีวิธีแก้ไขปัญหาของเรา

 

• บทบัญญัติของผู้ช่วยให้รอด เราติดอยู่ในธรรมชาติบาปของเราและถูกตัดสินประหารชีวิตนิรันดร์—บาปแยกเราจากพระเจ้าตลอดกาล แต่เนื่องจากพระบิดาทรงรักเรามาก พระองค์จึงส่งพระบุตรองค์เดียวมารับโทษที่เราสมควรได้รับ (โรม 6:23) พระเยซูทรงช่วยเราให้พ้นจากบาปและคืนดีกับพระบิดา สิ่งที่เราไม่เคยทำเพื่อตัวเอง แต่พระองค์ทรงทำเพื่อเรา

 

• การยอมรับของผู้เชื่อ เมื่อเราวางใจในพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด เราจะกลายเป็นบุตรของพระเจ้า การแยกระหว่างเรากับพระองค์จะหายไป แทนที่จะเป็นศัตรู เราคือครอบครัว พระวิญญาณบริสุทธิ์ที่สถิตอยู่ทำหน้าที่เป็นทั้งหลักฐานว่าเราเป็นของพระเจ้าและเป็นหลักประกันในความรักที่ไม่สิ้นสุดของพระองค์

 

ความห่วงใยของพระบิดาที่มีต่อเราฉายแสงผ่านไม้กางเขน—เป็นเพราะความรักที่พระองค์ส่งพระเยซูมายังโลกเพื่อสิ้นพระชนม์แทนเรา (1 ยอห์น 4:9-10) เมื่อเรารับของประทานแห่งความรอดผ่านทางพระคริสต์แล้ว ไม่มีสิ่งใดแยกเราจากความรักของพระเจ้าได้ มันช่างเป็นการปลอบโยนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเรายิ่งนัก


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...