วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566

การเดินไปสู่จุดหมายของพระเยซู

 


การเดินไปสู่จุดหมาย

 

พวกเขากำลังเดินทางขึ้นไปยังกรุงเยรูซาเล็มโดยมีพระเยซูทรงนำหน้าและเหล่าสาวกประหลาดใจ ส่วนคนที่ตามมารู้สึกกลัว

มาระโก 10:32

 

แม้ว่าพระเยซูจะเดินทางคดเคี้ยวไปตามแคว้นกาลิลีและแคว้นยูเดียระหว่างการปฏิบัติศาสนกิจของพระองค์ แต่พระองค์มีจุดหมายสุดท้ายที่ไม่เคยสั่นคลอนอยู่ในใจของพระองค์แล้ว และจุดหมายนั้นเป็นอันตรายถึงชีวิต เมื่อพระองค์บอกเหล่าสาวกว่าจะไปกรุงเยรูซาเล็ม พวกเขาประหลาดใจ เพราะพวกเขารู้ดีว่าความอิจฉาริษยาและความเกลียดชังที่ผู้นำศาสนามีต่อพระเยซูนั้นรุนแรงนัก พวกเขาต่างก็รู้สึกกลัว

 

แม้ว่าพระองค์จะเคยบอกพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อน แต่สาวกของพระเยซูก็ไม่เข้าใจจุดประสงค์ของพันธกิจของพระองค์ พระองค์กำลังจะทำตามสัญญาของพระคัมภีร์ที่ว่าผู้รับใช้ที่ทนทุกข์ ผู้ซึ่งแบกรับบาปของมนุษยชาติที่ตกสู่บาปไว้บนบ่าของเขา (อิสยาห์ 52:13-53:12) พระองค์ไปที่กรุงเยรูซาเล็มเพื่อสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนที่นั่น เพื่อประทานชีวิตใหม่และความหวังนิรันดร์แก่เรา ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ไม่เลิกล้มความตั้งใจนี้!

 

เราทุกคนต้องเคยเผชิญกับความยากลำบากในการเดินทางของชีวิตนี้ และเมื่อเรารู้สึกว่ายอมแพ้แล้ว ถอดใจแล้ว อยากล้มเลิกความตั้งใจนั้นแล้ว เราต้องเตือนตนเองว่าขนาดพระเยซูเองพระองค์ยังคงเดินหน้าไปยังจุดหมายปลายทางของพระองค์ได้ เราเองก็ควรทำให้ได้เช่นกัน และตอนนี้เราได้เป็นอิสระจากบาปและความตายโดยทางพระองค์แล้ว เราสามารถแบ่งปันความหวังและสันติสุขของพระเยซูกับทุกคนรอบตัวเราได้

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า แม้ต้องทนกับความยากลำบากและความทุกข์ทรมาน พระองค์ก็ไม่เคยละทิ้งการไถ่เรา โปรดช่วยให้เราไม่ยอมแพ้เหมือนกับพระองค์เถิดพระเจ้าข้า อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...