วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566

การทรงสถิตของพระเจ้าในการเดินทาง

 


การทรงสถิตของพระเจ้าในการเดินทาง

 ตลอดการเดินทาง เมื่อใดที่เมฆซึ่งอยู่เหนือพลับพลาลอยขึ้น ชนอิสราเอลก็ออกเดินทาง

อพยพ 40:36

 

เวลาออกเดินทางไกล เมื่อฉันกินเนยถั่วจนหมดแล้วบนเส้นทาง Appalachian Trail และต้องการอาหารเพิ่ม  ที่ Rockfish Gap ฉันได้ตัดสินใจเดินออกจากเส้นทางและเข้าไปในเมืองเพื่อเติมพลังและหาอาหารเพิ่ม

 

แต่นั่นไม่ใช่วิธีการตัดสินใจของชาวอิสราเอลในระหว่างการเดินทางในถิ่นทุรกันดาร พวกเขารอสัญญาณ พระเจ้าได้สั่งให้ผู้คนของพระองค์สร้างพลับพลา เต็นท์ขนาดใหญ่เพื่อใช้เป็นที่หลบภัยแบบเคลื่อนย้ายได้สำหรับการนมัสการ ที่พลับพลาพระเจ้าจะประทับอยู่ท่ามกลางพวกเขา และประชาชนสามารถนมัสการพระองค์ที่นั่นได้ พระสิริ(เมฆขององค์พระผู้เป็นเจ้า)เของพระเจ้าอยู่เหนือพลับพลา และเมื่อใดก็ตามที่เมฆลอยขึ้น พวกเขาจะออกเดินทางและติดตามไปทุกที่ที่พระเจ้าจะทรงนำพวกเขาต่อไป

 

พลับพลาในถิ่นทุรกันดารชี้ไปยังพระวิหารที่จะสร้างในกรุงเยรูซาเล็มในอีกหลายปีต่อมา (1 พงศ์กษัตริย์ 6) ยิ่งกว่านั้น ทั้งพลับพลาและพระวิหารชี้ให้เห็นถึงเครื่องหมายอีกอย่างหนึ่งของการประทับอยู่ของพระเจ้าท่ามกลางผู้คนของพระองค์ ยอห์น 1:14 บอกเราว่า “พระวาทะ” ซึ่งก็คือพระเยซู—“บังเกิดเป็นมนุษย์และประทับอยู่ท่ามกลางเรา” ข้อความภาษากรีกดั้งเดิมที่นั่นกล่าวตามจริงกว่านั้นว่า “พระวาทะทรงบังเกิดเป็นมนุษย์และทรงตั้งพลับพลาอยู่ท่ามกลางพวกเรา และเราได้เห็นสง่าราศีของพระองค์” พระเยซูเสด็จมาเพื่อนำสง่าราศีของพระเจ้าในเนื้อมนุษย์มาท่ามกลางประชากรของพระองค์ และตอนนี้ โดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระองค์ทรงสถิตอยู่ในใจของเราและอยู่กับเราทุกที่ที่เราไป พระองค์ทรงเรียกเราให้รับใช้ผู้อื่น และทรงสัญญาว่าจะไม่ทิ้งหรือทอดทิ้งเรา

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า พระองค์ประทับอยู่ท่ามกลางพวกเรา โปรดช่วยให้เรารู้ถึงการประทับอยู่ของพระองค์  ในขณะที่พระองค์ทรงนำพาและชี้นำเราในการเดินทางเพื่อรับใช้พระองค์และผู้อื่น ทั้งในวันนี้และตลอดไป อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...