วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ติดตามพระวจนะของพระเจ้าและฟังเสียงของพระองค์เสมอ

 


ติดตามพระวจนะของพระเจ้าและฟังเสียงของพระองค์เสมอ

อ่านพระคัมภีร์ — กท. 8:26-39

ขันทีถามฟีลิปว่า “โปรดบอกเราเถิด ผู้เผยพระวจนะกำลังพูดถึงใคร ตัวผู้เผยพระวจนะเองหรือใครอื่น?” 35แล้วฟีลิปจึงเริ่มจากข้อพระคัมภีร์ตอนนั้นและเล่าถึงข่าวประเสริฐเรื่องพระเยซูให้เขาฟัง 36ขณะเดินทางไปตามถนน พวกเขามาพบแอ่งน้ำ ขันทีจึงเอ่ยว่า “ดูเถิด ที่นี่มีน้ำ มีอะไรขัดข้องไม่ให้ข้าพเจ้ารับบัพติศมาเล่า?” 38และเขาสั่งให้หยุดรถ จากนั้นฟีลิปกับขันทีก็ลงไปในน้ำและฟีลิปให้ขันทีรับบัพติศมา 39เมื่อขึ้นจากน้ำพระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้าทรงรับฟีลิปไปทันที ขันทีไม่เห็นเขาอีกเลยแต่เดินทางต่อไปด้วยความชื่นชมยินดี

กิจการ 8:34

 

อย่างไรก็ตาม ฟิลิป ผู้ซึ่งพระวิญญาณทรงเรียกในเรื่องราวของเราวันนี้ มีคำแนะนำว่าเขาจะต้องไปที่ใด ทูตสวรรค์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าบอกให้ฟีลิ “จงลงใต้ ไปยังถนนที่เรียกว่าทางกันดารซึ่งเชื่อมระหว่างกรุงเยรูซาเล็มกับเมืองกาซา” ที่​นั่น​ฟิลิป​พบ​เจ้าหน้าที่​ชาว​เอธิโอเปีย​คน​หนึ่ง​ซึ่ง​กำลัง​กลับ​จาก​กรุง​เยรูซาเล็ม. จากนั้นพระวิญญาณทรงนำฟิลิปให้อยู่ใกล้ชายคนนั้นและช่วยให้เขาเข้าใจข้อความที่เขาอ่านจากอิสยาห์ ฟีลิปอธิบายว่าข้อความนี้เกี่ยวกับพระเยซู พระบุตรของพระผู้เป็นเจ้า ผู้มาสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเรา จากนั้นฟีลิปจึงให้บัพติศมาแก่ชาวเอธิโอเปียตามที่ชายคนนั้นขอให้ทำ

 

โดยทางพระวิญญาณและพระวจนะ พระเจ้ายังคงสั่งเราทุกวัน พระเจ้าเรียกเราให้เดินตามทางของพระองค์ ให้เรารักพระเจ้าสุดจิตสุดใจ ความคิด และกำลังของเรา และรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง

 

พระเจ้าตรัสกับเราในรูปแบบอื่น เช่น วิธีที่พระองค์ตรัสกับฟีลิปหรือไม่? แน่นอน พระเจ้าสามารถตรัสกับเราในรูปแบบที่น่าทึ่ง แต่บ่อยครั้งที่พระวิญญาณของพระเจ้าตรัสกับเราอย่างเงียบ ๆ และละเอียดอ่อนผ่านทางพระวจนะของพระองค์ และด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชื่อคนอื่น ๆ (เช่นฟิลิป) เราควรติดตามพระวจนะของพระเจ้าและฟังเสียงของพระองค์เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพระองค์สะกิดเราให้แบ่งปันความรักของพระเยซูออกไปให้กับคนรอบข้าง

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดช่วยเราฟังเสียงของพระองค์และแบ่งปันความรักของพระองค์กับผู้คนที่เราพบเจอในแต่ละวัน  อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...