วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงอวยพรการเชื่อฟังของเรา

 


พระเจ้าทรงอวยพรการเชื่อฟังของเรา

เพราะพระเจ้าทรงรักเราและต้องการให้เราได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เราจึงวางใจพระองค์ได้อย่างสุดหัวใจ

 

 อ่าน 1 ซามูเอล 15:10-23

“องค์พระผู้เป็นเจ้าพอพระทัยในเครื่องเผาบูชาและเครื่องสัตวบูชา

ยิ่งกว่าการเชื่อฟังพระสุรเสียงขององค์พระผู้เป็นเจ้าหรือ?

การเชื่อฟังนั้นดียิ่งกว่าเครื่องบูชา

การสดับฟังก็ดีกว่าการถวายไขมันของแกะผู้

23เพราะการละเมิดฝ่าฝืนก็เป็นเหมือนบาปจากการเล่นไสยศาสตร์

และความหยิ่งทะนงก็เหมือนบาปจากการกราบไหว้รูปเคารพ

เนื่องจากท่านได้ละเลยพระดำรัสขององค์พระผู้เป็นเจ้า

พระองค์จึงทรงถอดท่านออกจากตำแหน่งกษัตริย์”

 

ทุกวันนี้ เมื่อเราเจอคำว่า เครื่องบูชา เราอาจนึกถึงการสละเวลาหรือทรัพยากรของเรา—ไม่ต้องฆ่าสัตว์บนแท่นบูชา เฝ้าดูเลือดไหลออกมา และได้กลิ่นเนื้อไหม้ แต่ในพันธสัญญาเดิม นั่นคือสิ่งที่พระเจ้ากำหนดให้ชาวอิสราเอลชดใช้ เครื่องบูชา เป็นวิธีการชำระล้างคราบบาปทางวิญญาณและฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระเจ้า

 

คุณอาจคิดว่าเครื่องเผาบูชาที่ไม่น่าพอใจจะทำให้ผู้คนลังเลก่อนที่จะทำบาป ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะเชื่อฟังแทน แต่มนุษย์มักต่อสู้กับสิ่งล่อใจเสมอ ดูอาดัมและเอวาในปฐมกาล 3:1-24 พระเจ้าสร้างโลกที่สมบูรณ์แบบปราศจากบาป และถึงกระนั้น พระองค์ก็รู้ว่าเราทำผิดพลาดได้ ดังนั้นพระองค์จึงจัดเตรียมหนทางให้เรากลับมาชอบธรรมกับพระองค์อีกครั้ง ผ่านทางของประทานแห่งการเสียสละและพระบุตรของพระองค์ แน่นอน พระบิดาของเราทรงประสงค์ให้เราไม่ทำบาปตั้งแต่แรก แต่พระองค์ทรงให้อภัยเราเสมอเมื่อเราเข้าเฝ้าพระองค์ด้วย “ใจที่ชอกช้ำและสำนึกผิด” (สดุดี 51:17 NIV) พระองค์ทรงรักเราและทรงต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา—ซึ่งรวมถึงการมีสุขภาพแข็งแรงทางวิญญาณ เป็นอิสระ และเปี่ยมด้วยความปีติ

 

พระเยซูตรัสกับเหล่าสาวกว่า “ถ้าท่านรักเรา ท่านจงประพฤติตามบัญญัติของเรา” (ยอห์น 14:15) วันนี้ขอให้เรารักและวางใจในพระเจ้ามากพอที่จะเชื่อฟังพระองค์ รักษาใจและมโนธรรมของเราให้บริสุทธิ์และความสัมพันธ์ของเรากับพระองค์อย่างเข้มแข็ง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...