วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ข้อกำหนดของการรับใช้ผู้อื่น

 


ข้อกำหนดของการรับใช้ผู้อื่น

ก่อนที่เราจะแบ่งปันความรักของพระเจ้า เราต้องทำตัวเองให้ช้าลงเพื่อที่เราจะได้มองเห็นความต้องการของผู้คนรอบตัวเรา

 

อ่าน ลูกา 19:1-9

7คนทั้งปวงเห็นดังนั้นก็เริ่มบ่นพึมพำกันว่า “พระองค์ไปเป็นแขกของ ‘คนบาป’

8แต่ศักเคียสยืนขึ้นทูลองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า “พระองค์เจ้าข้า ดูเถิด! ที่นี่เวลานี้ ข้าพระองค์ขอยกทรัพย์สมบัติครึ่งหนึ่งให้แก่คนยากจน และหากข้าพระองค์ได้โกงอะไรใคร จะใช้คืนให้สี่เท่า”

9พระเยซูตรัสกับเขาว่า “วันนี้ความรอดมาถึงบ้านนี้แล้ว เพราะชายผู้นี้ก็เป็นบุตรของอับราฮัมด้วย 10เพราะบุตรมนุษย์ได้มาเพื่อเสาะหาและช่วยผู้ที่หลงหายไปให้รอด”

 

เมื่อวานนี้ เราได้เรียนรู้ว่าผู้เชื่อทุกคนได้รับของประทานเพื่อพวกเขาจะสามารถปรนนิบัติพระกายของพระคริสต์ได้ อันที่จริงแล้ว พระเยซูเองทรงเป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดของเราในเรื่องผู้รับใช้ (มัทธิว 20:28) วันนี้เรามาดูสามสิ่งในเรื่องราวของศักเคียสที่สามารถช่วยให้เรารับใช้ได้เหมือนที่พระเจ้าทรงทำ

 

1. การตระหนักรู้: แม้ว่าจะถูกห้อมล้อมด้วยฝูงชน พระเยซูทรงหยุดและสังเกตเห็นชายคนหนึ่งเกาะอยู่บนต้นไม้ ศักเคียสถูกเกลียดชังและถูกปฏิเสธเพราะเขาเป็นคนเก็บภาษี แม้จะมีทรัพย์สมบัติของเขา แต่มีบางอย่างขาดหายไปในชีวิตของเขา และพระคริสต์ก็ทรงรับรู้ถึงความต้องการของเขา ผู้คนรอบตัวเรากำลังค้นหาความหวัง แต่เรามักจะหมกมุ่นกับเรื่องราของตนเองเกินกว่าจะสังเกตเห็นความต้องการของคนอื่นๆ

 

2. ความพร้อมใช้งาน: พระเยซูกำลังเสด็จไปกรุงเยรูซาเล็มเพื่อกระทำการที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ นั่นคือการไถ่บาปของเรา กระนั้นพระองค์ก็หยุดเสวยกับชายที่ขัดสนฝ่ายวิญญาณ อะไรจะมาสำคัญขนาดที่จะขัดขวางไม่ให้คุณมอบสิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดให้แก่ผู้อื่น—โดยเฉพาะเวลาของคุณ?

 

3. การยอมรับ: แม้ว่าศักเคียสเป็นคนบาปที่ฉาวโฉ่ แต่พระเยซูไม่ได้ตรัสว่า “ศักเคียสเอ๋ย รีบลงมาเถิด วันนี้เราต้องพักที่บ้านท่าน” เราถูกเรียกให้รักผู้อื่นไม่ใช่เพื่อแก้ไขพวกเขา

 

คุณเป็นอย่างไรบ้างในเรื่องของการรับใช้ผู้คนรอบข้าง นี่อาจถึงเวลาที่ต้องทำตัวเองให้ช้าลงและเปิดตาฝ่ายวิญญาณเพื่อดูว่ามีคนที่คุณสามารถช่วยได้หรือไม่ พระเจ้าให้โอกาสรอบตัวเรา แต่ถ้าเราไม่มองหา เราก็จะพลาดมันไป

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...