วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ทุกคนที่เชื่อในพระองค์จะได้รับการอภัยบาป

 


เรียนรู้ที่จะโอบกอดผู้อื่นที่แตกต่างจากเรา

 อ่านพระคัมภีร์ — กท. 10:34-43

ผู้เผยพระวจนะทั้งปวงล้วนยืนยันเกี่ยวกับพระองค์ว่า ทุกคนที่เชื่อในพระองค์จะได้รับการอภัยบาปโดยทางพระนามของพระองค์”

— กิจการ 10:43

 

กิจการ 10 บอกเราว่าอัครสาวกเปโตรเดินสนทนากับคนต่างชาติมากกว่าหนึ่งวัน ในฐานะที่เป็นชาวยิวผู้เคร่งศาสนาผู้ซึ่งหลีกเลี่ยงการติดต่อกับผู้ที่ไม่ใช่ชาวยิว นี่เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับเปโตร แต่พระเจ้าทรงอธิบายให้เขาฟังในความฝันอันแจ่มชัดว่าพระองค์ต้องการให้คนจากทุกชาติได้รับความรอดและนมัสการพระองค์ ดัง​นั้น เมื่อ​เปโตร​ได้​ทราบ​ว่า​นาย​ร้อย​ชาว​โรมัน​ผู้​นมัสการ​พระเจ้า​จำ​ต้อง​ได้​ยิน​ข่าว​ดี​เกี่ยว​กับ​พระ​เยซู เปโตร​จึง​ไป​กับ​ทหาร​โรมัน​บาง​คน​ที่​เมือง​ยัฟปา​เพื่อ​พบ​ผู้​บังคับการ​ของ​พวก​เขา วันนั้นเปโตรบอกข่าวดีเรื่องพระเยซู และให้บัพติสมาแก่นายร้อยและคนอื่นๆ อีกหลายคนที่นั่นที่เชื่อและถูกต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวของพระเจ้า

 

ขอบคุณพระเจ้าที่พระเยซูได้ทำลายกำแพงที่กั้นเราจากคนชาติอื่นและภูมิหลังทางวัฒนธรรม ทำให้ทุกคนที่เชื่อ “เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในพระเยซูคริสต์” (กาลาเทีย 3:29) ถึงกระนั้น เรามักจะสร้างกำแพงที่แยกเราออกจากกัน เช่นเดียวกับอัครสาวกของพระเยซู แต่เราต้องเรียนรู้ที่จะโอบกอดผู้อื่นที่แตกต่างจากเรา และเมื่อเราทำเช่นนั้น เราจะได้สัมผัสถึงความรักของพระเจ้าอย่างมากมาย

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า พระองค์เสด็จมาเพื่อให้ข้าพระองค์ทั้งหลายได้เดินไปด้วยกันกับบรรดาผู้ติดตามของพระองค์ และแบ่งปันข่าวดีแห่งสันติสุขและความหวังของพระองค์ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...