วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เดินไปกับพระวจนะของพระเจ้า

 


เดินไปกับพระวจนะของพระเจ้า

 พระวจนะของพระองค์เป็นโคมสำหรับย่างก้าวของข้าพระองค์

เป็นแสงสว่างส่องทางของข้าพระองค์

สดุดี 119:105

 

ไฟหน้ารถของฉันเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์สำหรับการเดินป่าและตั้งแคมป์ ฉันใช้มันเพื่อเดินเล่นในตอนกลางคืนและค้นหาของในความมืด แต่วันหนึ่งในระหว่างเกิดพายุหิมะ เมื่ออุณหภูมิลดลงจนต่ำกว่าจุดเยือกแข็งบนเส้นทาง Appalachian Trail แบตเตอรี่ของไฟหน้ารถของฉันก็หมดลง ทำให้มันใช้งานไม่ได้โดยสิ้นเชิง

 

โชคดีที่บนเส้นทางชีวิตของเราเรามีแสงสว่างที่ไม่มีวันดับ นั่นคือพระวจนะของพระเจ้า

 

สดุดี 119 เป็นการฉลองพระวจนะของพระเจ้ามาอย่างยาวนาน ผู้ประพันธ์เพลงสดุดีเฉลิมฉลองความจริงนิรันดร์และความน่าเชื่อถือของพระวจนะของพระเจ้า โดยเรียกสิ่งนี้ว่าเป็นโคมสำหรับย่างเท้าของเขา   มันไม่เหมือนกับไฟสนามกีฬา สว่างมากจนดูเหมือนเปลี่ยนความมืดเป็นกลางวันได้ แต่มันเป็นเหมือนไฟหน้าของฉันมากกว่าที่ช่วยส่องสว่างสำหรับการเคลื่อนที่ไปทีละขั้น ไฟนี้ช่วยส่องให้เห็นขั้นตอนที่ฉันกำลังทำอยู่ และขั้นตอนถัดไป การรู้พระวจนะของพระเจ้าไม่ได้ทำให้เราเป็นพระเจ้า แต่เป็นการเปิดเผยความรัก ความสัตย์ซื่อ และเดชานุภาพของพระเจ้าที่เราพึ่งพา สอนการเชื่อฟังที่ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะเดินไปกับพระเจ้าบนเส้นทางที่มืดมิด

 

ในยุคดิจิทัลนี้ ข้อมูลแบบรีบด่วนทันใจทำให้เราใช้งานในชีวิตประจำวันได้สะดวกและง่ายขึ้น Google สามารถแสดงเส้นทางที่เร็วที่สุดสำหรับการเดินทาง YouTube สามารถแสดงวิธีการ HOW TO ต่างๆมากมายให้เราได้ลองทำก็จริง

 

แต่มีเพียงพระวจนะของพระเจ้าเท่านั้นที่สามารถนำเราไปสู่เส้นทางที่พระเจ้าทรงเห็นชอบและเลือกให้เรา

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ขอพระวจนะของพระองค์นำทางเราและเป็นที่ชื่นบานในจิตใจของเรา ตลอดเส้นทางชีวิตในโลกนี้ อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...