วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สิทธิพิเศษในการรู้จักพระคริสต์

 


สิทธิพิเศษในการรู้จักพระคริสต์

การรู้จักพระเยซูอย่างใกล้ชิดเป็นการแสวงหาที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิต

 

อ่าน ฟีลิปปี 3:1-16

7แต่สิ่งใดๆ ที่เคยเป็นกำไรของข้าพเจ้า บัดนี้ข้าพเจ้าถือว่าขาดทุนเพื่อเห็นแก่พระคริสต์ 8ยิ่งกว่านั้นอีกข้าพเจ้าเห็นว่าทุกสิ่งไร้ค่าเมื่อเทียบกับความยิ่งใหญ่ล้ำเลิศในการที่ได้รู้จักพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า เพื่อพระองค์ข้าพเจ้าได้สละทุกสิ่ง ข้าพเจ้าถือว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นเศษขยะเพื่อข้าพเจ้าจะได้พระคริสต์ 9และอยู่ในพระองค์ ตัวข้าพเจ้าเองไม่มีความชอบธรรมที่ได้มาโดยบทบัญญัติ มีแต่ความชอบธรรมที่ได้มาโดยความเชื่อในพระคริสต์ เป็นความชอบธรรมซึ่งมาจากพระเจ้าและได้มาโดยความเชื่อ 10ข้าพเจ้าต้องการรู้จักพระคริสต์และมีประสบการณ์ในฤทธิ์อำนาจแห่งการคืนพระชนม์ของพระองค์และร่วมสามัคคีธรรมในการทนทุกข์ของพระองค์ เป็นเหมือนพระองค์ในการสิ้นพระชนม์ 11เพื่อจะได้เป็นขึ้นจากตายโดยทางใดทางหนึ่ง

 

คุณเคยเขียนเรซูเม่หรือไม่? มันต้องใช้ทักษะและไหวพริบที่ดี เพราะมันคือวิธีที่คุณแนะนำตัวเองกับเจ้านาย มันมีศักยภาพต่อการได้งานของคุณมากเลยทีเดียว คุณต้องแสดงทักษะและความสำเร็จของคุณในแบบที่ไม่โอ้อวด       อืม, นี่คงเป็นคำสั่งที่มากเกินไป!

 

อัครสาวกเปาโลน่าจะมีประวัติย่อที่น่าประทับใจ (หากมีเรซูเม่ในศตวรรษแรก) ยิ่งในด้านความสำเร็จทางศาสนา นับว่าน่าประทับใจอย่างยิ่ง เขาเรียกตัวเองว่าเป็น “ชาวฮีบรูแห่งฮีบรู”  เป็น“ชาวฟาริสี” “ผู้ข่มเหงคริสตจักร” และ “ไร้ที่ติ” ภายใต้ธรรมบัญญัติ (ฟิลิปปี 3:4-6) กล่าวอีกนัยหนึ่ง เมื่อพูดถึงจุดยืนของเขาในวัฒนธรรมยิว เปาโลเป็นชายที่แทบจะไม่มีใครเทียบได้

 

แต่ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปบนถนนสู่ดามัสกัส

 

หลังจากพบพระผู้ช่วยให้รอด เปาโลได้ทำหนึ่งในแปดสิบสิ่งเกี่ยวกับความสำเร็จของเขา โดยกล่าวว่า “ทุกสิ่งไร้ค่าเมื่อเทียบกับความยิ่งใหญ่ล้ำเลิศในการที่ได้รู้จักพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า” เขาเขียนถึงคริสตจักรที่เมืองฟิลิปปีว่า สิ่งใดๆ ที่เคยเป็นกำไรของข้าพเจ้า บัดนี้ข้าพเจ้าถือว่าขาดทุนเพื่อเห็นแก่พระคริสต์ (ข้อ 8) ตำแหน่งและเกียรติยศที่สวยหรูเหล่านั้นถูกโยนทิ้งไปโดยไม่มีคำว่าเสียใจเลยแม้แต่น้อย วันนี้ ขอให้เราทุกคนได้กล่าวถ้อยคำนี้เหมือนกันกับ อัครสาวกเปาโล

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...