วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อับราฮัม—บิดาที่เชื่อฟัง

 


อับราฮัม—บิดาที่เชื่อฟัง

มีอะไรที่คุณขวางกั้นคุณจากพระเจ้าอยู่หรือเปล่า?

 

อ่าน ปฐมกาล 22:9-18

 1ต่อมาพระเจ้าทรงทดสอบอับราฮัม พระองค์ตรัสกับเขาว่า “อับราฮัมเอ๋ย!”

เขาทูลตอบว่า “ข้าพระองค์อยู่ที่นี่”

2แล้วพระเจ้าตรัสว่า “ขอเจ้าจงพาลูกชายของเจ้า ลูกชายเพียงคนเดียวของเจ้า ผู้ที่เจ้ารัก คืออิสอัค ไปยังแคว้นโมริยาห์ จงถวายเขาเป็นเครื่องเผาบูชาบนภูเขาแห่งหนึ่งซึ่งเราจะสำแดงแก่เจ้า”

12ทูตสวรรค์กล่าวว่า “อย่าแตะต้องเด็กคนนั้น อย่าทำอะไรเขาเลย บัดนี้เรารู้แล้วว่าเจ้ายำเกรงพระเจ้า เพราะเจ้าไม่ได้หวงลูกชายของเจ้าจากเรา แม้เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของเจ้า”


ปฐมกาล 18:1-33 บอกเราเกี่ยวกับผู้ที่มาเยี่ยมเต็นท์ของอับราฮัมโดยไม่คาดคิด ชายสามคนปรากฏตัวขึ้นโดยไม่รู้ว่าซาราห์จะให้กำเนิดบุตรชายคนหนึ่ง การประกาศนี้—ซึ่งน่าประหลาดใจพอสมควรเพราะมันมาจากคนแปลกหน้า—ยิ่งแปลกขึ้นไปอีกเนื่องจากอายุที่มากขึ้นของ ซาราห์ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่นานนัก อับราฮัมและซาราห์ก็ชื่นชมยินดีเมื่อพระเจ้ารักษาสัญญาและประทานอิสอัคให้พวกเขา

 

แม้ว่าอีกสองสามบทต่อมา พระเจ้าตรัสกับอับราฮัมว่าบัดนี้จงพาบุตรชายของเจ้าซึ่งเป็นบุตรชายคนเดียวของเจ้าซึ่งเจ้ารัก … ไปถวายเขาที่นั่นเป็นเครื่องเผาบูชา” (ปฐมกาล 22:2) เช้าวันต่อมา อับราฮัมตื่นขึ้นมาเพื่อทำสิ่งที่พระเจ้าตรัสไว้ จากนั้น ขณะที่เขากำลังจะฆ่าลูกสุดที่รัก พระเจ้าได้จัดเตรียมแกะตัวผู้มาแทนลูกชายของเขา

 

ไม่ชัดเจนว่าเด็กชายอายุเท่าไหร่เมื่อพระเจ้าขอให้เขาเป็นเครื่องบูชา แต่ไอแซคไว้วางใจพ่อของเขาทางโลกเช่นเดียวกับที่อับราฮัมไว้วางใจพระบิดาบนสวรรค์ของเขา พวกเขาอาจมีคำถามหรือความกลัวอยู่ในใจ แต่พวกเขาก็ยังเลือกที่จะเชื่อฟังพระเจ้าอยู่ดี

 

อับราฮัมพร้อมที่จะละทิ้งสิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับเขาและจะทำเช่นนั้นโดยไม่พร่ำบ่น แต่ทำไมเขาถึงยอมเชื่อฟังในเมื่อการเดิมพันนั้นสูงนัก เพราะเขารู้จักความดีของพระเจ้าอย่างแท้จริงและเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงอวยพรการเชื่อฟังของเขาไม่ว่าเขาจะต้องเจ็บปวดเพียงใดก็ตาม

 

คุณสามารถรู้จักพระเจ้าได้อย่างใกล้ชิดและมั่นใจในความรักของพระองค์มากพอๆ กันกับอับราฮัม วันนี้ให้เราอธิษฐานขอพระองค์ทรงชี้ทางให้กับเราในทุกๆ ด้านของการดำเนินชีวิต

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...