วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระเยซูทรงดำเนินบนทะเลสาบ

 


การเดินบนน้ำ

 

25เมื่อใกล้รุ่งพระเยซูทรงดำเนินบนทะเลสาบไปหาพวกเขา

26เมื่อเหล่าสาวกเห็นพระองค์ดำเนินมาบนทะเลสาบก็ตระหนกตกใจบอกว่า “ผี” และพากันร้องอึงเพราะความกลัว

27แต่ทันใดนั้นพระเยซูตรัสกับพวกเขาว่า “ทำใจเข้มแข็งไว้! นี่เราเอง อย่ากลัวเลย”

28เปโตรทูลว่า “พระองค์เจ้าข้า หากใช่พระองค์ ขอทรงบอกให้ข้าพระองค์เดินบนน้ำไปหาพระองค์”

29พระเยซูตรัสว่า “มาเถิด”

เปโตรจึงลงจากเรือแล้วเดินบนน้ำไปหาพระเยซู 30แต่พอเขาเห็นว่าลมพัดแรงก็กลัวและเมื่อกำลังจะจมก็ร้องว่า “พระองค์เจ้าข้า ช่วยด้วย!”

31พระเยซูทรงยื่นพระหัตถ์จับเขาไว้ทันทีและตรัสว่า “ท่านผู้มีความเชื่อน้อย เหตุใดท่านจึงสงสัย?”

มัทธิว 14:25

 

เมื่อพระเยซูเดินข้ามทะเลพายุเพื่อมาพบเหล่าสาวก พวกเขาเห็นว่าพระองค์เป็นมากกว่าศาสดา พระเยซูคือพระเจ้า พระเจ้าแห่งการสร้างสรรค์ ธรรมชาติอยู่ใต้เท้าของพระองค์ พระองค์ทรงอยู่เหนือกฎธรรมชาติและควบคุมลมและคลื่น

 

พระเยซูเรียกเปโตรให้ลงจากเรือและเดินลงน้ำ ทรงเรียกเปโตรให้วางใจในพระองค์ และเปโตรจะต้องวางใจในพระเยซูอย่างเต็มที่ น้อมรับการนำทางและการชี้นำของพระองค์ในที่ที่เขากำลังเดิน

 

พระเยซูทรงเรียกให้เราวางใจพระองค์เช่นกัน และเช่นเดียวกับเปโตร เรามักจะล้มเหลว เมื่อเราเห็นว่าตัวเรากำลังก้าวไปในทางที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ในสายตามนุษย์  และด้วยความสงสัยของเรามันจึงกลายเป็นเรื่องที่น่ากลัวได้อย่างรวดเร็ว แล้วพอเราตกใจกลัวก็พบว่าตัวเองกำลังจะจมดิ่งลงสู่ห้วงลึก  แต่ พระเยซูทรงเรียกให้เรามองดูพระองค์แต่ผู้เดียว และพระองค์ทรงยื่นพระหัตถ์มาหาเรา เมื่อเราหันกลับมาหาพระเยซู เราจะกลับมาอยู่ในความดูแลของผู้ควบคุมลมและคลื่นอีกครั้ง พระเยซูจะไม่ปล่อยให้เราจมแน่นอน

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดประทานความเชื่อที่จะวางใจพระองค์ในทุกที่ที่พระองค์ทรงนำเราไปตามเส้นทางแห่งชีวิต เราอธิษฐานในนามของพระองค์ อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...