วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เดินกับพระเจ้า

 


เดินกับพระเจ้า

เอโนคดำเนินชีวิตไปกับพระเจ้า แล้วไม่มีใครพบเขาอีกเลย เพราะพระเจ้าทรงรับเขาไป

ปฐมกาล 5:24

 

การเดินในระยะทางไกลจะทำให้คุณรู้สึกไร้กาลเวลา แม้ว่าภูมิทัศน์จะเปลี่ยนไป แต่จังหวะในแต่ละวันยังคงเหมือนเดิม เดิน กิน นอน; ทำซ้ำๆไปมา. ชีวิตของเอโนค ผู้สืบเชื้อสายรุ่นแรกของอาดัมและเอวา ก็มีความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้เหนือกาลเวลาเช่นกัน เขามีชีวิตอยู่ 365 ปีและไม่ตาย!

 

ถึงกระนั้นอายุขัยของเอโนคก็สั้นสำหรับครอบครัวของเขา ยาเร็ดบิดาของเอโนคมีอายุยืนถึง 962 ปี เอโนคอายุได้ 65 ปีมีบุตรชายชื่อเมธูเสลาห์ซึ่งมีอายุยืนถึง 969 ปี!

 

ข้อสั้นๆ สี่ข้อเกี่ยวกับชีวิตของเอโนคไม่ได้บอกอะไรเรามากนัก แต่เราได้เรียนรู้ความจริงที่สำคัญประการหนึ่งเกี่ยวกับเขา: “เอโนคดำเนินชีวิตอย่างซื่อสัตย์กับพระเจ้า” ในชีวิตอันยาวนานของเขาที่ก้าวผ่านไปในแต่ละวัน เอโนคได้ดำเนินในทางที่พระเจ้าพอพระทัย อันที่จริง พระเจ้าทรงพอพระทัยการเดินอย่างซื่อสัตย์ของเอโนคมากจนทำให้เอโนคพ้นจากคำสาปแห่งความตาย

 

แน่นอนว่ามีความลึกลับในเรื่องนี้ ไม่มีความลึกลับเกี่ยวกับการทำให้พระเจ้าพอพระทัย พระเจ้าทรงเรียกเราให้ดำเนินกับพระองค์อย่างซื่อสัตย์ วางใจพระองค์ ถวายเกียรติพระองค์ และรับใช้พระองค์ พระเจ้าอาจจะไม่พาเราไปเหมือนที่เคยทำกับเอโนค แต่เราอุ่นใจที่รู้ว่าพระเยซูผู้ทรงพิชิตบาปและความตายเพื่อเรา ทรงสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งหรือทอดทิ้งเราเมื่อชีวิตเราสิ้นลง

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดช่วยให้เราเดินอย่างสัตย์ซื่อกับพระองค์ ตั้งตารอวันที่เราจะเข้าร่วมกับพระองค์และเป็นผู้ติดตามที่ซื่อสัตย์ตลอดไป! อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...