วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566

การประทับอยู่ของพระเจ้า

 


เดินผ่านหุบเขาเงาแห่งความตาย

แม้ข้าพระองค์เดิน

ผ่านหุบเขาเงาแห่งความตาย

ข้าพระองค์จะไม่หวาดกลัวความชั่วร้ายใดๆ

เพราะพระองค์สถิตกับข้าพระองค์

พระองค์ทรงปกป้องและนำทางข้าพระองค์

ทำให้ข้าพระองค์สบายใจ

สดุดี 23:4

 

ฉันไปปีนเขาคนเดียวบนเส้นทาง Appalachian Trail ก่อนออกเดินทางครั้งนี้ มีเพื่อนบางคนถามว่า “เดินป่าคนเดียวปลอดภัยไหม” ใช่ โชคดีที่มันเป็นอย่างนั้น แต่อย่างไรก็ตาม คุณต้องระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการอยู่ร่วมกับเห็บ ซึ่งเป็นแมลงเล็กๆ ที่อาจทำให้คุณป่วยได้ และแม้ว่าฉันจะต้องเดินคนเดียวผ่านพื้นที่ทุรกันดาร ฉันก็รู้ว่าฉันไม่เคยเดียวดาย

 

ในสดุดีบทที่ 23 พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะปกป้องผู้คนของพระองค์ในสถานการณ์ที่ท้าทายและยากลำบากมากมายในชีวิต และคำสัญญาที่สำคัญที่สุดในที่นี้คือการรับประกันการประทับอยู่ของพระเจ้า พระเจ้าสัญญาว่าจะเดินไปกับเราผ่านทุ่งหญ้าเขียวขจีและตามลำธารที่มีน้ำไหลเมื่อเส้นทางชีวิตชัดเจนและราบรื่น พระเจ้ายังทรงสัญญาว่าจะอยู่กับเราตลอดเส้นทางที่มีหนามแหลมคม และแม้แต่ใน “หุบเขาที่มืดมิดที่สุด” ซึ่งเราอาจเผชิญกับ “เงาแห่งความตาย” ดังที่บางฉบับได้แปลไว้ เส้นทางเหล่านี้เป็นเส้นทางที่เราสั่นสะท้านแม้แต่จะนึกถึงมัน

 

พระเจ้ารับรองอะไรเกี่ยวกับการคุ้มครองของพระองค์? พระองค์สัญญาว่า "เราจะอยู่กับเจ้า" ซึ่งหมายความว่าไม่ว่าเราจะเดินไปที่ใด และในสถานการณ์ใดก็ เราไม่เคยโดดเดี่ยว พระผู้ไถ่ของเราคือใคร? พระองค์คืออิมมานูเอล ซึ่งแปลว่า “พระเจ้าสถิตกับเรา”

 

สดุดี 23 ไม่ได้สัญญาว่าชีวิตของเราจะง่ายหรือปลอดภัยด้วยซ้ำ แต่ด้วยพระสัญญาที่ว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่ในชีวิตของเรา เราสามารถเดินไปกับพระองค์อย่างกล้าหาญขณะที่เราพยายามรับใช้พระองค์ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน

 

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงประทานการสถิตอยู่แก่เราโดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ โปรดช่วยให้เราไว้วางใจและรับใช้พระองค์อย่างสิ้นสุดจิตใจ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...