วันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2566

กษัตริย์ผู้เสด็จมาในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า

 




กษัตริย์ผู้เสด็จมาในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า

สรรเสริญกษัตริย์ผู้เสด็จมาในพระนาม

ขององค์พระผู้เป็นเจ้า!”

ขอจงมีสันติสุขในสวรรค์ และพระเกียรติสิริในที่สูงสุด!”

ลูกา 19:38

 

วันอาทิตย์ปาล์ม  พระเยซูและฝูงชนลงจากภูเขามะกอกเทศและมุ่งหน้าสู่กรุงเยรูซาเล็มขณะพระเยซูเสด็จไป ประชาชนก็เอาเสื้อคลุมของตนปูลงบนทาง เมื่อพระองค์เสด็จมาใกล้ที่ซึ่งเป็นทางลงจากภูเขามะกอกเทศ เหล่าสาวกกลุ่มใหญ่ต่างพากันสรรเสริญพระเจ้าเสียงดังด้วยความชื่นชมยินดีในการอัศจรรย์ทั้งสิ้นที่พวกเขาได้เห็นว่า“สรรเสริญกษัตริย์ผู้เสด็จมาในพระนามขององค์พระผู้เป็นเจ้า!”“ขอจงมีสันติสุขในสวรรค์ และพระเกียรติสิริในที่สูงสุด!” พวกเขาเชื่อว่าพระเยซูจะเป็นผู้กอบกู้ชาติของอิสราเอลที่สามารถปลดปล่อยพวกเขาจากการปกครองของอาณาจักรโรมัน แต่พระเยซูมาเพื่อจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นมากนัก และเพียงไม่กี่วันต่อมา ฝูงชนกลุ่มเดิมก็ร้องตะโกนว่า “ตรึงเขาที่ไม้กางเขน! ตรึงเขาที่กางเขน!”

 

พระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอดไม่ใช่เฉพาะชาวอิสราเอลหรือชนชาติอื่นใด แต่รวมถึงทุกคนที่เชื่อในพระองค์ด้วย ด้วยความเมตตา พระเจ้าไม่ได้ประทานสิ่งที่พวกเขาต้องการแก่ฝูงชน แต่พระเจ้าได้ให้สิ่งที่พวกเขาและพวกเราต้องการมากที่สุด

 

พระเยซูทรงช่วยเราให้พ้นจากตัวตนที่เป็นคนบาปและประทานสันติสุขและความมั่นใจที่เราต้องการเพื่อดำเนินชีวิตและดำเนินกับพระเจ้า

 

ข้าแต่พระเจ้า ความปรารถนาของเรานั้นมีมากมายและมักจะตื้นเขินและไร้สาระ นัก ขอขอบพระคุณที่ทรงให้ในสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดซึ่งนั่นก็คือ : ชีวิตใหม่และสันติสุขในพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...