วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สู่ความล้ำลึกอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า

 


สู่ความล้ำลึกอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า

เราจะค้นพบสิ่งที่ดีที่สุดของพระเจ้าผ่านประสบการณ์โดยตรงเท่านั้น

 

อ่าน สดุดี 119:97-99

97ข้าพระองค์รักบทบัญญัติของพระองค์ยิ่งนัก!

ข้าพระองค์ใคร่ครวญบทบัญญัตินั้นตลอดวัน

98พระบัญชาของพระองค์ทำให้ข้าพระองค์เฉลียวฉลาดกว่าศัตรู

เพราะพระบัญชาอยู่กับข้าพระองค์เสมอ

99ข้าพระองค์มีความเข้าใจยิ่งกว่าบรรดาครูของข้าพระองค์

เพราะข้าพระองค์ใคร่ครวญกฎเกณฑ์ของพระองค์

 

การหยั่งรู้ทางวิญญาณคือความสามารถในการมองเห็นสิ่งต่างๆ จากมุมมองของพระเจ้า นั่นหมายถึงการไม่เพียงสามารถแยกความจริงออกจากความผิดพลาดเท่านั้น แต่ยังเข้าใจความแตกต่างที่ละเอียดกว่าระหว่างสิ่งที่ดีและดีที่สุดอีกด้วย แต่เราจะได้รับทักษะดังกล่าวได้อย่างไร?

 

ในงานเขียรสุดคลาสสิกของ Oswald Chambers ความพยายามสูงสุดเพื่อพระองค์สูงสุด Oswald  ให้คำตอบแก่เรา เขาเขียนไว้ว่า “ให้ทุกสิ่งในชีวิตของคุณล่องลอยไปกับพระเจ้า ออกไปสู่ทะเลตามกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากตามพระประสงค์ของพระองค์ แล้วตาของคุณจะสว่าง ถ้าคุณเชื่อในพระเยซู คุณไม่ควรใช้เวลาทั้งหมดของคุณในผืนน้ำที่เงียบสงบภายในท่าเรือที่เต็มไปด้วยความสุข แต่จะต้องผูกติดอยู่กับที่เสมอ คุณต้องออกจากท่าเรือไปสู่ความลึกอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า และเริ่มเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวคุณเอง เพื่อเริ่มการหยั่งรู้ทางวิญญาณ”

 

การเชื่อฟังอย่างวางใจเป็นขั้นตอนแรกในการทำความเข้าใจ และเป็นสิ่งที่พระเจ้าเท่านั้นจะประทานให้เราได้ (1 โครินธ์ 2:12) อย่างไรก็ตาม หากเรายอมรับคำสอนของพระบิดาบนสวรรค์และ “ยอมตัดเชือกเส้นที่มัด [เรา] ไว้ที่ท่าเรือ” ตามที่ Chambers กระตุ้น เราจะได้รับพร (ยอห์น 13:16-17) และหากนี่คือความปรารถนาของพระเจ้าสำหรับเรา เราจะต้องการมันน้อยลงได้อย่างไร


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...