วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ก้าวออกไปด้วยศรัทธาและเชื่อฟังพระผู้เป็นเจ้า

 


ก้าวออกไปด้วยศรัทธาและเชื่อฟังพระผู้เป็นเจ้า

โนอาห์ก็ทำทุกสิ่งตามที่พระเจ้าทรงบัญชา

ปฐมกาล 6:22

 

ผู้คนประมาณ 3 ล้านคนขึ้นไปตามเส้นทาง Appalachian Trail ในแต่ละปี ผู้คนราว 3,000 คนพยายามเดินตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ภูเขา Springer ในจอร์เจียไปจนถึงภูเขา Katahdin ในรัฐเมน แต่มีเพียงประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่สามารถดำเนินการจนเสร็จสิ้นได้ เพราะการขึ้นบันได 5 ล้านขั้นต้องใช้ความอดทน!

 

โนอาห์มีความอดทน เรื่องราวของโนอาห์ไม่ได้เกี่ยวกับการเดินตามเส้นทาง แต่เกี่ยวกับการสร้างเรือ และถ้าคุณเคยสร้างอะไรก็ตาม คุณจะรู้ว่ามันเกี่ยวข้องกับหลายขั้นตอนในกระบวนการ การรวบรวมวัสดุ การวัด การตัด การประกอบ การสร้าง การต่อ การทำให้สำเร็จ หีบเป็นรูปเป็นร่างทีละชิ้น พระเจ้าสั่งให้โนอาห์สร้างเรือชูชีพขนาดมหึมาบนบก โนอาห์ใช้เวลาหลายปีกว่าจะทำสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้และน่าหัวเราะให้เสร็จได้  คุณลองจินตนาการถึงความกล้าหาญ ความเด็ดเดี่ยว และความแข็งแกร่งที่ต้องใช้ในการทำงาน วันแล้ววันเล่าที่ต้องเจอเพื่อนบ้านเยาะเย้ยเขา

 

พระเจ้าทรงเลือกโนอาห์ไม่ใช่เพราะความอดทนของเขา แต่เพื่อความเชื่อของเขา เมื่อเขาได้รับคำสั่งจากพระเจ้า โนอาห์ก็ไม่รีรอ แม้ว่าเขาอาจจะสงสัย แต่เขาทำด้วยศรัทธา ทีละขั้นตอน จนกว่าเรือจะพร้อม

 

ฮีบรู 11:7 ชมเชยโนอาห์สำหรับความเชื่อที่แข็งขันของเขา เมื่อต้องเผชิญกับสิ่งที่ดูไร้สาระและเป็นไปไม่ได้ โนอาห์ดำเนินไปกับพระเจ้า เราอาจทำงานไม่เสร็จทุกงานที่เราพยายามทำให้สำเร็จเพื่ออาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้า แต่ถ้าเราก้าวออกไปด้วยศรัทธาและเชื่อฟังพระผู้เป็นเจ้า แสดงว่าเราดำเนินกับพระเจ้าด้วยกำลังของพระองค์

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดช่วยให้เราดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อในพระองค์ ด้วยความกล้าหาญ ความมั่นใจ และกล้าหาญที่จะติดตาม เชื่อฟัง และรับใช้พระองค์ในโลกนี้ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...