วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระทัยของพระคริสต์

 


พระทัยของพระคริสต์

การเลือกที่จะปรับความคิดของเราให้สอดคล้องกับพระวจนะของพระเจ้าจะนำเราไปสู่ชีวิตที่ครบบริบูรณ์ที่ผู้สร้างของเราออกแบบไว้

 

อ่าน 1 โครินธ์ 2:12-16

12เราไม่ได้รับวิญญาณของโลก แต่รับพระวิญญาณซึ่งมาจากพระเจ้า เพื่อเราจะเข้าใจสิ่งที่พระเจ้าประทานแก่เราอย่างไม่จำกัด 13นี่คือสิ่งที่พวกเราพูด ไม่ใช่ด้วยถ้อยคำซึ่งสติปัญญาของมนุษย์สอนไว้ แต่ด้วยถ้อยคำซึ่งพระวิญญาณทรงสอน เป็นการสำแดงความจริงด้านจิตวิญญาณด้วยถ้อยคำฝ่ายจิตวิญญาณ 14ผู้ปราศจากพระวิญญาณไม่อาจรับสิ่งที่มาจากพระวิญญาณของพระเจ้าเพราะเห็นเป็นเรื่องโง่เขลา และเขาไม่สามารถเข้าใจสิ่งเหล่านั้นเพราะต้องอาศัยการแยกแยะฝ่ายจิตวิญญาณจึงจะเข้าใจสิ่งเหล่านั้นได้ 15ผู้ที่อยู่ฝ่ายจิตวิญญาณวินิจฉัยทุกสิ่งได้ แต่ตัวเขาเองไม่ตกอยู่ในการวินิจฉัยของใคร

16“เพราะใครเล่าจะหยั่งรู้พระทัยขององค์พระผู้เป็นเจ้า

ที่จะสั่งสอนพระองค์ได้?”

แต่เรามีพระทัยของพระคริสต์

 

เราทุกคนต่างต้องการมีชีวิตที่มีความสุขและเติมเต็ม แต่สิ่งนั้นมีลักษณะอย่างไร? ชีวิตที่ดีที่สุดที่เราสามารถมีชีวิตอยู่ได้คือชีวิตที่ผู้สร้างออกแบบไว้ให้เรา พระองค์ทรงรักเราและจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราต้องการเพื่อให้เป็นเหมือนพระองค์มากขึ้นและบรรลุทุกสิ่งที่ทรงวางแผนไว้ และวิธีที่เราคิดว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในกระบวนการนี้

 

ข้อพระคำวันนี้สอนว่าผู้เชื่อได้รับ “พระทัยของพระคริสต์” (ข้อ 16) ความสามารถในการทำให้ความคิดของเราสอดคล้องกับพระผู้ช่วยให้รอดเป็นของประทานที่เราได้รับจากพระผู้เป็นเจ้าเมื่อได้รับความรอด อย่างไรก็ตามการปฏิบัติเป็นความรับผิดชอบของเรา หากเราต้องการมีประสบการณ์ชีวิตที่ครบบริบูรณ์ตามที่พระเจ้าต้องการให้เรามี ความคิดเก่าๆ ที่ไม่สอดคล้องกับพระวจนะของพระเจ้าจะต้องถูกแทนที่ด้วยความจริงของพระองค์ และเมื่อเราเรียนรู้จากพระองค์ในกระบวนการต่อเนื่องนี้ ชีวิตเราจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

 

ฝึกเปรียบเทียบความคิด ทัศนคติ และความเชื่อของคุณกับคำสอนในพระคัมภีร์ หากมันไม่ตรงกัน ให้คุณปฏิเสธรูปแบบการคิดเหล่านั้นและเติมเต็มความคิดของคุณด้วยความจริงที่สอดคล้องกันจากพระคัมภีร์แทน ในเมื่อองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงมอบอำนาจให้กับผู้เชื่อ วันนี้ให้เรามาปลูกฝังจิตใจของพระคริสต์ในตัวเรากันเถอะ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...