วันพุธที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ข้าแต่พระเจ้า วันนี้ลูกควรทำอะไรดี?

 


ข้าแต่พระเจ้า  วันนี้ลูกควรทำอะไรดี?

 

1ในฤดูใบไม้ผลิอันเป็นช่วงที่กษัตริย์ทั้งหลายมักออกไปรบ ดาวิดทรงส่งโยอาบกับคนของพระองค์และกองทัพอิสราเอลทั้งหมดไปทำลายชาวอัมโมน พวกเขาล้อมเมืองรับบาห์ แต่ดาวิดยังคงประทับอยู่ที่กรุงเยรูซาเล็ม

(2 ซามูเอล 11:1)

 

กษัตริย์ดาวิดผู้ซึ่งควรจะอยู่ในสงคราม ตัดสินใจพักผ่อนอย่างสบายๆ ในวังของเขา เย็นวันหนึ่งดาวิดเสด็จจากแท่นบรรทม ทรงดำเนินไปรอบๆ ดาดฟ้าพระราชวัง จากนั้นเขาเห็นผู้หญิงสวยคนหนึ่งกำลังอาบน้ำอยู่ ทั้งที่รู้ว่าเธอแต่งงานแล้ว ดาวิดจึงให้คนไปตามตัวนางมา และเมื่อนางมาเข้าเฝ้าก็ทรงร่วมหลับนอนกับนาง และอุรียาห์ สามีของเธอก็ได้ออกไปทำสงคราม (ซึ่งดาวิดเองก็ควรจะไป)  

 

เรื่องราวนี่ได้กลายบาปเกาะกุมดาวิด และเนื่องจากการตัดสินใจที่เลวร้ายของเขา กษัตริย์ดาวิดจึงสร้างความวุ่นวายครั้งใหญ่ให้กับตัวเขาเองและคนอื่นๆ เขาไม่เพียงแต่ทำบาปต่อนางบัทเชบาเท่านั้น แต่เขายังกระทำการฆาตกรรมด้วย ในขณะที่เขาจัดการให้อุรีอาห์ถูกสังหารในสงคราม (2 ซามูเอล 11:15)

 

ทุกครั้งที่อ่านเรื่องนี้ มีคำถามมากมายเกิดขึ้นในใจ กษัตริย์ดาวิดตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้นได้อย่างไร? เขาเป็นกษัตริย์ กษัตริย์ต้องไปสงคราม แต่ทำไมเขาไม่อยู่ในสงคราม? เขาลืมว่าเขาเป็นใครแล้วหรือไง?

 

ยิ่งฉันศึกษาบทนี้มากขึ้น ก็ยิ่งชัดเจนว่า 2 ซามูเอล 11 ไม่ใช่แค่บทเรียนเกี่ยวกับความล้มเหลวทางศีลธรรม เป็นบทเรียนเกี่ยวกับความล้มเหลว (และความสำเร็จ) ในแต่ละวันของเราด้วยเช่นกัน

 

คุณและฉันต่างก็เป็นนาย! การเลือกที่เราจะทำและสิ่งที่เราทำตลอดทั้งวันของเราล้วนมีความสำคัญต่อพระเจ้าพอๆ กับการเลือกของกษัตริย์ดาวิดที่มีความสำคัญต่อพระเจ้า

 

จะเป็นอย่างไรหากเราเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการถามพระเจ้าด้วยคำถามเดียวกันนี้ พระเจ้าข้า วันนี้ลูกควรทำอะไรดี? พระองค์ทรงมีงานพิเศษให้ลูกหรือไม่ ? เมื่อนึกถึงสิ่งต่างๆ ขึ้นมาได้ เราก็สามารถจดบันทึกและเพิ่มสิ่งเหล่านั้นลงในรายการสิ่งที่ต้องทำของเราได้

 

อาจเป็นเรื่องง่ายๆ เช่น  การโทรหาหรือส่งข้อความหาใครสักคนที่พระเจ้าทรงประสงค์จะเชื่อมโยงเราด้วย หรือบางทีพระเจ้าอาจจะทรงแสดงให้เราเห็นใครสักคนเพื่อที่เราจะได้อธิษฐานเผื่อเขา … เราสามารถทำสงครามเพื่อพวกเขาและร้องทูลต่อพระเจ้าเพื่อพวกเขา

 

ฉันได้รับแรงบันดาลใจไม่ใช่จากความผิดพลาดของดาวิด แต่จากการสารภาพอย่างรวดเร็วและความอ่อนน้อมถ่อมตนของเขา

 

เห็นได้ชัดว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์กำลังทำงานในชีวิตของเรา ด้วยความตั้งใจของเราที่จะกลับใจและรับคำแนะนำ การแก้ไข และการตำหนิ มันทำให้ฉันมั่นใจว่าแม้เราจะพลาดพลั้ง แต่เราก็จะไม่เป็นไร เพราะแผนการของพระเจ้าสำหรับเรานั้นเป็นความหวังอันยิ่งใหญ่และเป็นอนาคตแห่งชัยชนะ

 

ช่วงนี้เป็นฤดูร้อน รารู้หรือไม่ว่าพระเจ้าต้องการให้เราทำอะไรในฤดูกาลนี้? ถ้ายังไม่รู้ ลองใช้เวลาสองสามนาทีถามพระองค์ จากนั้นเราใช้เวลาอีกสองสามนาทีเพื่อฟัง ให้เวลาพระองค์ตอบ

 

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ข้าพระองค์สำนึกคุณอย่างยิ่งที่พระเมตตาของพระองค์ใหม่สดทุกเช้า โปรดประทานระเบียบวินัยแก่ข้าพระองค์ในการแสวงหาพระองค์และน้ำพระทัยของพระองค์สำหรับชีวิตของข้าพระองค์ทุกวัน โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ไม่ลืมว่าข้าพระองค์เป็นลูกของพระองค์และเป็นตัวแทนของใคร ขอบพระคุณที่รักข้าพระองค์แม้จะมีข้อบกพร่อง ข้าพระองค์ทูลขอทั้งหมดนี้ในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 proverbs31.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...