วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ความปิติยินดีในยามเช้า

 


ความปิติยินดีในยามเช้า

 อ่านพระคัมภีร์ — ลูกา 24:1-12


เช้ามืดวันต้นสัปดาห์ พวกผู้หญิงนำเครื่องหอมที่เตรียมไว้มาที่อุโมงค์

ลูกา 24:1

 

เช้าตรู่ “วันต้นสัปดาห์” ผู้หญิงสองสามคนที่ติดตามพระเยซูพากันเดินไปที่อุโมงค์ซึ่งพระศพของพระองค์ถูกตรึงบนไม้กางเขนถูกวางในวันศุกร์ แม้จะเต็มไปด้วยความโศกเศร้า แต่พวกเธอก็นำเครื่องหอมมาชโลมพระวรกายของพระองค์ด้วยความรักและความเคารพ อย่างไรก็ตาม พวกเธอพบว่าหินปิดผนึกหลุมฝังศพถูกกลิ้งออกไปและหลุมฝังศพก็ว่างเปล่า! จากนั้น ที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่านั้นคือทูตสวรรค์สององค์ที่สวมชุดสีขาววาววับทักทายผู้หญิงทั้งสองโดยกล่าวว่า “พระองค์ไม่ได้ทรงอยู่ที่นี่ พระองค์ทรงเป็นขึ้นแล้ว!!”

 

คุณนึกภาพความประหลาดใจและความสับสนของผู้หญิงขณะที่พวกเธอวิ่งกลับไปที่กรุงเยรูซาเล็มได้ไหม แม้ว่าพวกเธอจะไม่เข้าใจ แต่พวกเธอก็เปี่ยมด้วยความยินดี ที่พระเยซูทรงพระชนม์! พวกเธอไม่สามารถเก็บข่าวนี้ไว้คนเดียวได้ พวกเธอต้องบอกคนอื่น และส่วนที่เหลือในพันธสัญญาใหม่ประกาศถึงความปิติยินดีแบบเดียวกับที่สตรีเหล่านี้ค้นพบในเช้าวันนั้น

 

ด้วยความยินดีเช่นเดียวกันนี้ เราเองก็ควรแบ่งปันข่าวดีของพระเยซูกับคนที่เราพบบนเส้นทางแห่งชีวิตเช่นกัน

 

ข้าแต่พระเยซู ขอทรงจุดไฟในใจของเราทุกวันด้วยความยินดีในการฟื้นคืนพระชนม์ และโปรดช่วยเราได้แบ่งปันความยินดีนี้กับทุกคนที่เราพบในเส้นทางชีวิตของเรา   อาเมน


  ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...