วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สามัคคีธรรมกับพระเจ้า

 


สามัคคีธรรมกับพระเจ้า

เย็นวันนั้นเขาทั้งสองได้ยินเสียงพระเจ้าพระยาห์เวห์ทรงดำเนินอยู่ในสวน จึงหลบซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ให้พ้นจากพระองค์

ปฐมกาล 3:8

 

อาดัมและเอวาต้องมีความสุขมากแค่ไหนที่เขาได้เดินเล่นกับพระเจ้า “ในเวลาเย็นของวัน” ในบ้านสวนของพวกเขา แต่ในเรื่องราววันนี้จากปฐมกาลบทที่ 3 พวกเขาเป็นกังวลอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เชื่อฟังพระเจ้า โดยทำสิ่งเดียวที่พระเจ้าสั่งไม่ให้พวกเขาทำ พระเจ้าทรงสร้างอาดัมและเอวาให้อยู่ในสามัคคีธรรมกับพระองค์เอง ซึ่งกันและกัน และกลมกลืนกับโลกและสิ่งมีชีวิตในนั้น อย่างไรก็ตาม ในการไม่เชื่อฟัง พวกเขาพยายามซ่อนตัวจากพระเจ้า และในขณะที่เรื่องราวดำเนินต่อไป เราจะเห็นความแปลกแยกของพวกเขาจากกันและกันและจากสิ่งสร้างที่ดีของพระเจ้า

 

เมื่อพระองค์เดินไปกับพวกเขา พระเจ้าพบว่าอาดัมและเอวารู้สึกอับอายขายหน้า พระเจ้าทรงอธิบายถึงผลของบาปของพวกเขา และในการตัดสินของพวกเขาที่เชื่อการล่อลวงของงูปีศาจ เราจะมองเห็นพระสัญญาของพระเจ้าที่จะไถ่มนุษย์ที่ตกสู่บาปให้กลับมามีสามัคคีธรรมกับพระเจ้า  สามัคคีธรรมซึ่งกันและกัน และสามัคคีธรรมกับโลก อีกครั้ง

 

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ได้ทรงสร้างเราให้มีสามัคคีธรรมกับพระองค์ ขอบพระคุณที่ไถ่เราผ่านทางพระเยซู เพื่อให้เราได้มีสามัคคีธรรมกับพระองค์  ผู้อื่น และโลกอีกครั้ง  ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...