วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เมื่อเรารู้สึกผิดหวัง

 


เมื่อเรารู้สึกผิดหวัง

เราสามารถนำข้อกังวลของเราไปทูลต่อพระเจ้าและพักผ่อนในสันติสุขที่พระองค์ประทานให้

 

อ่าน ฟีลิปปี 4:10-13

10ข้าพเจ้าชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้ายิ่งนักเนื่องจากในที่สุดพวกท่านก็กลับมาห่วงใยข้าพเจ้าอีกครั้ง อันที่จริงท่านห่วงใยข้าพเจ้ามาตลอด แต่ไม่มีโอกาสที่จะแสดงออก 11ข้าพเจ้าพูดอย่างนี้ไม่ใช่เพราะกำลังขัดสน เพราะข้าพเจ้าเรียนรู้ที่จะพอใจในสิ่งที่ตนมีไม่ว่าสภาพการณ์จะเป็นเช่นไร 12ข้าพเจ้ารู้ว่ายามขาดแคลนเป็นอย่างไร และรู้ว่ายามมีเหลือเฟือเป็นอย่างไร ข้าพเจ้ารู้จักเคล็ดลับที่จะพอใจกับสิ่งที่ตนมีในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะอิ่มหนำหรือหิวโหย มั่งมีหรือขัดสน 13ข้าพเจ้าทำทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ประทานกำลังแก่ข้าพเจ้า

 

ในฤดูกาลที่ยากลำบาก เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะต้องการเปลี่ยนแปลง เช่น  ลาออกจากงาน ยุติมิตรภาพ หรือย้ายออกไป เพื่อแก้ไขความคับข้องใจทั้งหมดที่คุณมี แต่ก่อนอื่นเราควรตรวจสอบสาเหตุ ความไม่พอใจอาจมาจาก:

 

การไม่สามารถยอมรับตนเองว่าเราถูกสร้างมา พรสวรรค์ บุคลิกภาพ และคุณลักษณะทางกายภาพที่พระเจ้าประทานให้แก่เรานั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระองค์สำหรับชีวิตของเรา การหมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่เราขาดหรือจะเปลี่ยนแปลงอาจทำให้เราเสียสมาธิจากจุดมุ่งหมายของพระองค์

 

การไม่เต็มใจที่จะจัดการกับอดีตของเรา เราไม่สามารถก้าวข้ามความทรงจำที่เจ็บปวดและความผิดพลาดได้ จนกว่าเราจะเผชิญกับปัญหาทางอารมณ์หรือจิตใจที่เป็นผลมาจากสิ่งเหล่านี้

 

การยึดมั่นในพฤติกรรมหรือทัศนคติที่ไม่ดี บาปก่อให้เกิดความไม่พอใจโดยธรรมชาติ แต่สดุดี 119:165 กล่าวว่า “บรรดาผู้รักธรรมบัญญัติของพระองค์มีความสงบสุข ไม่มีสิ่งใดทำให้เขาสะดุด”

 

กุญแจสู่ความพอใจไม่ได้อยู่ในสภาวการณ์ของเรา แต่อยู่ในพระเจ้าเอง ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกผิดหวังและต้องการจะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ ลองใช้เวลาสักครู่เพื่อแล้วมองเข้าไปข้างใน: คุณยอมรับสิ่งที่พระเจ้าสร้างให้คุณเป็นหรือไม่? คุณต้องการการรักษาจากพระองค์หรือไม่? คุณควรเข้าหาพระองค์ด้วยการกลับใจหรือไม่? ไม่ว่าในกรณีใด ให้คุณหันไปหาพระเจ้า เพราะพระองค์ทรงเป็นแหล่งแห่งสันติสุขที่แท้จริงและการสัมฤทธิผล

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...