วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เดินด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน

 


เดินด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน

 

ความยโสโอหังจะทำให้พินาศ

และใจหยิ่งผยองจะทำให้ล้มคว่ำ

สุภาษิต 16:18

 

ความภาคภูมิใจคือปัญหาการมองเห็นที่เราทุกคนต้องต่อสู้ด้วย และด้วยความภาคภูมิใจของเรา ทำให้เรามองไม่เห็นสถานที่ที่แท้จริงของเราในแผนการของพระเจ้า พระคัมภีร์ไบเบิลประณามความเย่อหยิ่งว่าเป็นต้นเหตุของการกบฏของมนุษยชาติและผลที่ตามมาร้ายแรง โดยลืมไปว่าเราเป็นสิ่งมีชีวิต เราปฏิเสธการออกแบบของพระเจ้าสำหรับชีวิตของเรา คิดว่าเราอยู่เหนือกว่าคนอื่น มันเป็นการบ่มเพาะการดูถูกผู้อื่น

 

ความอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นยาถอนพิษของความหยิ่งยโส ความอ่อนน้อมถ่อมตนที่แท้จริงหมายถึงการมองเห็นสถานที่ของเราอย่างชัดเจนเกี่ยวกับพระเจ้าและโลกที่พระองค์ทรงสร้างขึ้น มันหมายถึงการปฏิบัติต่อพระเจ้าในฐานะพระเจ้า และปฏิบัติต่อตนเองและผู้อื่นในฐานะสิ่งมีชีวิตอันเป็นที่รักของพระองค์ นั่นคือวิธีที่พระเจ้าต้องการให้เราเดินไปกับพระองค์ ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างมีศักดิ์ศรีและสง่างาม

 

เราจะฝึกความอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างไร? คำตอบคือ เราเดินกับพระเจ้าด้วยความถ่อมใจเมื่อเราเดินไปกับพระเยซู โดยการสิ้นพระชนม์ พระเยซูได้ไถ่เราและวางเราบนเส้นทางที่ถูกต้อง โดยแบบอย่างของพระองค์ พระองค์ทรงนำเรา เมื่อเราปฏิบัติตาม เต็มไปด้วยพระวิญญาณ เราสามารถเดินอย่างถูกต้องในโลกของพระเจ้า เราสามารถเคารพและรักทุกคนได้

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โดยชีวิตและความตายที่เชื่อฟังของพระองค์ พระองค์ได้แสดงให้เราเห็นถึงวิธีการเดินอย่างถ่อมใจกับพระเจ้า โปรดช่วยเราทำตามขั้นตอนของพระองค์ เพื่อเราจะได้รับใช้พระองค์และผู้อื่น อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...