วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เดินตามแสงสว่างของพระเจ้า

 


เดินตามแสงสว่างของพระเจ้า

 อ่านพระคัมภีร์ — วิวรณ์ 21:22-22:5


23นครนี้ไม่ต้องอาศัยแสงจากดวงอาทิตย์หรือดวงจันทร์ เพราะพระเกียรติสิริของพระเจ้าคือแสงสว่าง และพระเมษโปดกคือดวงประทีปแห่งนครนี้ 24นานาประชาชาติจะดำเนินในแสงสว่างของนครนี้ และเหล่ากษัตริย์ของโลกจะนำความโอ่อ่าอลังการของตนเข้ามาในนครนี้

วิวรณ์ 21:23-24

 

ฉากสุดท้ายในพระคัมภีร์บรรยายถึงชีวิตในเมืองที่พระเจ้าทรงสถิตกับเราและประทานแสงสว่างทั้งหมดแก่เรา เมืองนี้ยังรวมถึง "แม่น้ำแห่งน้ำแห่งชีวิต" และต้นไม้แห่งชีวิตสำหรับการรักษาประชาชาติ

 

ไม่นานหลังจากที่พระเจ้าสร้างผลงานชิ้นเอกเสร็จ  มนุษย์คู่แรกของเราก็ไม่เชื่อฟังและทำให้โลกนี้จมดิ่งลงสู่ความทุกข์ยาก จากช่วงเวลาอันน่าสลดใจนั้นเป็นต้นมา พระคัมภีร์ได้บันทึกผลอันน่าสลดใจของบาป และในเวลาเดียวกัน โชคดีที่เราได้เห็นแผนความรอดของพระเจ้าเผยออกมา แม้ว่าจะมีกองกำลังที่ต่อต้านอยู่ก็ตาม

 

ในวิวรณ์ เราเห็นชีวิตที่ได้รับการฟื้นฟูและสร้างใหม่ในเมือง แต่นี่ไม่ใช่เมืองธรรมดา เพราะนครนี้ไม่ต้องอาศัยแสงจากดวงอาทิตย์หรือดวงจันทร์  แต่พระสิริของพระเจ้าประทานแสงสว่างให้ และประชาชาติก็เดินตามแสงสว่างนี้ พระเยซูทรงชนะความบาปอย่างสมบูรณ์  ลูก ๆ ของพระผู้เป็นเจ้าใช้ชีวิตอย่างอิสระ เติบโต และเจริญรุ่งเรืองในชีวิตอย่างเต็มที่ตามที่พระเจ้าประสงค์ให้กับเรา

 

หากปราศจากเมืองแห่งแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของประวัติศาสตร์มนุษย์ เราอาจถูกล่อลวงให้ยอมแพ้ในความสิ้นหวังได้อย่างง่ายดาย เราจึงต้องใช้ศรัทธาในการเดินต่อไปด้วยความหวังในสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าทรงสัญญาไว้ เช่นเดียวกับผู้เชื่อจำนวนนับไม่ถ้วนที่ล่วงลับไปแล้ว เราต้องดำเนินชีวิตอย่างซื่อสัตย์ วางใจพระเจ้าเมื่อเรารับใช้พระองค์

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดช่วยให้เราวางใจพระองค์เมื่อเราเดินเข้าไปหาแสงสว่างของพระองค์ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...