วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ความยากลำบากในการเดินทางเพื่อเผยแพร่ข่าวดี

 


ความยากลำบากในการเดินทางเพื่อเผยแพร่ข่าวดี  

อ่านพระคัมภีร์ — 2 โครินธ์ 11:26-31

24ข้าพเจ้าถูกพวกยิวเฆี่ยนห้าครั้ง ครั้งละสามสิบเก้าที 25ถูกฟาดด้วยไม้ตะบองสามครั้ง ถูกเอาหินขว้างหนึ่งครั้ง เรือแตกสามครั้ง ลอยคออยู่กลางทะเลหนึ่งคืนหนึ่งวัน 26ข้าพเจ้าย้ายที่อยู่เสมอๆ เผชิญภัยในแม่น้ำ ภัยจากโจรผู้ร้าย ภัยจากพี่น้องร่วมชาติของตัวเอง ภัยจากคนต่างชาติ เผชิญภัยในเมือง ภัยนอกเมือง ภัยในทะเล และภัยจากพี่น้องจอมปลอม

— 2 โครินธ์ 11:26-27

 

อย่างไรก็ตาม อัครสาวกเปาโลทราบดีถึงความยากลำบากมากมายในการเดินทางเพื่อเผยแพร่ข่าวดีเกี่บวกับพระเยซู เปาโลได้รับเรียกให้เป็นพยานแก่คนต่างชาติ (กิจการ 9:15-16) เปาโลเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางนับไม่ถ้วน บ่อยครั้งด้วยการเดินเท้า และไม่เพียงแต่การเดินทางหลายครั้งของเขาจะลำบากเท่านั้น แต่บ่อยครั้งเขายังต้องทนทุกข์ทรมานจากน้ำมือของศัตรูอีกด้วย บางครั้งเขาถูกเฆี่ยนตี เฆี่ยนตี หรือแม้แต่ขว้างด้วยก้อนหิน เขาถูกเรืออับปางถึงสามครั้งและถูกจับเข้าคุก หลายครั้งที่เขาต้องหนีเอาชีวิตรอด (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดิ้นรนเหล่านี้ ดูกิจการ 13-28 และ 2 โครินธ์ 11-12)

 

ในบรรดาสาวกและผู้ติดตามพระเยซูทั้งหมด เปาโลอาจประสบความทุกข์ยากมากที่สุดในการเดินทางหลายครั้ง ถึงกระนั้นเขาก็ยังโอ้อวดในความอ่อนแอของเขาเพื่อที่ฤทธิ์อำนาจของพระเยซูจะได้สำแดงออก ในที่สุดเขาก็ได้โอ้อวดในพระคริสต์ผู้ทรงทนทุกข์มากกว่าเพื่อเขาและเพื่อเรา ความยากลำบากของเราก็เผยให้เห็นถึงความอ่อนแอที่ทำให้เราเข้าใกล้พระเยซู พระผู้ช่วยให้รอดและกำลังของเรามากขึ้น

 

ข้าแต่พระเจ้า เมื่อเราอ่อนแอ เราจะเข้มแข็งเพื่อพระองค์ โปรดช่วยให้เราปล่อยวางตัวเองและวางใจในการทำงานของเราในขณะที่เรารับใช้พระองค์และผู้อื่น อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...