วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2566

การเชื่อฟังจากตัวอย่างชีวิตของโนอาห์

 


เรียนรู้เรื่องการเชื่อฟังจากตัวอย่างชีวิตของโนอาห์

เมื่อพระเจ้าทรงเรียกเราให้ก้าวไปสู่สิ่งที่เราไม่รู้จัก เราไม่ต้องกลัว พระองค์ทรงอยู่ที่นั่นกับเรา

 

อ่าน ปฐมกาล 7:1-7

1แล้วองค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสกับโนอาห์ว่า “จงเข้าไปในเรือพร้อมกับครอบครัวของเจ้า เพราะเราเห็นว่าเจ้าเป็นคนชอบธรรมคนเดียวในบรรดาคนชั่วอายุนี้ 2จงนำสัตว์เหล่านี้ไปกับเจ้าด้วย คือสัตว์ที่ไม่เป็นมลทินทุกชนิดอย่างละเจ็ดคู่ทั้งตัวผู้กับคู่ของมัน สัตว์ที่เป็นมลทินทุกชนิดอย่างละคู่ทั้งตัวผู้กับคู่ของมัน 3และนกทุกชนิดอย่างละเจ็ดคู่ทั้งตัวผู้และตัวเมีย เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์ของสัตว์ทุกชนิดบนโลก 4อีกเจ็ดวันเราจะให้ฝนตกบนโลกนี้สี่สิบวันสี่สิบคืน และเราจะกวาดล้างสิ่งมีชีวิตทั้งปวงซึ่งเราสร้างขึ้นนั้นไปจากแผ่นดินโลก”

5โนอาห์ก็ทำทุกสิ่งตามที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงบัญชา

6โนอาห์มีอายุหกร้อยปีเมื่อเกิดน้ำท่วมโลก 7โนอาห์และบรรดาบุตรชายของเขา พร้อมทั้งภรรยาของโนอาห์และบรรดาบุตรสะใภ้ก็เข้าไปอยู่ในเรือเพื่อหลบภัยน้ำท่วม

 

บางครั้งเรารู้สึกงุนงงกับความชั่วร้ายทั้งหมดที่เราเห็นในโลก แต่ไม่มีอะไรทำให้พระบิดาบนสวรรค์ของเราประหลาดใจ พระคัมภีร์บอกเราว่าเมื่อหลายพันปีก่อนในสมัยของโนอาห์ จิตใจของมนุษย์เอนเอียงไปทางความชั่วร้าย และสิ่งนี้ทำให้พระเจ้าเสียพระทัย—จนถึงจุดที่พระองค์ต้องการจะล้างกระดานชนวนให้สะอาดและเริ่มต้นใหม่ (ปฐมกาล 6:5-7) .

 

โนอาห์คนเดียวที่โดดเด่นในฐานะคนที่ยำเกรงพระเจ้า เขาได้รับการอธิบายว่าเป็น “คนชอบธรรม ไม่มีที่ติในชั่วอายุของเขา” (ปฐมกาล 6:9) ความชอบธรรมนี้ช่วยเขาและทุกคนในครอบครัวให้รอด แต่ก่อนอื่นเขามีงานใหญ่ต้องทำ พระเจ้าบอกให้เขาสร้างนาวาให้ใหญ่พอที่จะเป็นที่อยู่ของครอบครัวและสัตว์ทุกชนิดสองตัว ซึ่งเป็นโครงการที่ใช้เวลานานถึง 100 ปีจึงจะสำเร็จ เราอ่านเกี่ยวกับผู้เชื่อที่ซื่อสัตย์มากมายในพระคัมภีร์ แต่โนอาห์พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาวางใจในพระเจ้าตลอดหนึ่งศตวรรษ เขาอดทนเชื่อฟังแม้ว่าเขาจะไม่เคยประสบกับฝนเลยและยังต้องเผชิญกับการเยาะเย้ยของคนรอบข้าง

 

โนอาห์และคนที่เขารักรอดชีวิตจากน้ำท่วมใหญ่และกลายเป็นบรรพบุรุษของผู้คนนับพันล้านที่มีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน พิจารณาถึงผลกระทบที่เกิดจากการเชื่อฟังของเขามีต่อคนรุ่นหลัง—ตลอดจนความดีและความรักทั้งหมดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งหมดเป็นเพราะโนอาห์วางใจและตอบตกลงกับพระเจ้า แล้วคุณละ คุณจะเชื่อฟังพระเจ้าอย่างโนอาห์ได้ไหม?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...