วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566

นิทาน เมล็ดข้าวสาลีสองเมล็ด

 


นิทาน เมล็ดข้าวสาลีสองเมล็ด

อย่าปล่อยให้ความอยากสบายทำให้คุณพลาดทุกสิ่งที่พระเจ้าต้องการทำผ่านคุณในโลกนี้

 

อ่าน ยอห์น 12:23-26

23พระเยซูตรัสตอบว่า “ถึงเวลาแล้วที่บุตรมนุษย์จะได้รับพระเกียรติสิริ 24เราบอกความจริงแก่ท่านว่า ถ้าเมล็ดข้าวสาลีไม่ได้ตกลงไปในดินและตายไปก็จะคงอยู่เพียงเมล็ดเดียว แต่ถ้าตายแล้วก็จะเกิดผลให้มีเมล็ดอื่นๆ มากมาย 25ผู้ที่รักชีวิตจะสูญเสียชีวิต ส่วนผู้ที่ชังชีวิตของตนในโลกนี้ก็จะรักษาชีวิตไว้และมีชีวิตนิรันดร์ 26ผู้ที่รับใช้เราต้องตามเรามา และเราอยู่ที่ไหนผู้รับใช้ของเราจะอยู่ที่นั่นด้วย พระบิดาของเราจะให้เกียรติแก่ผู้ที่รับใช้เรา

 

มีเมล็ดข้าวสาลีสองเมล็ดวางอยู่บนพื้นโรงนาที่แสนสบาย วันหนึ่งชาวนาเข้ามาและบอกพวกมันว่า “ฉันต้องการนำพวกเธอออกจากยุ้งฉางและปลูกพวกเธอไว้ในดิน ฉันจะฝังพวกเธอลงดินและกลบด้วยดิน มันจะมืดหน่อยนะและพวกคุณจะตาย แต่ฉันสัญญาว่าพวกคุณจะทวีจำนวนขึ้นและมีลูกดก”

 

ข้าวเมล็ดแรกพูดว่า “ไม่มีทาง! อย่าเอาฉันออกไปเลย ฉันชอบความสะดวกสบายของฉันและฉันก็ไม่อยากตาย” แต่เมล็ดที่สองพูด หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ก็ตัดสินใจว่าคำสัญญาของการเก็บเกี่ยวในอนาคตนั้นคุ้มค่ากับการเสียสละในวันนี้ ชาวนาจึงพาเขาออกไปปลูกข้างนอก แต่ทิ้งเมล็ดข้าวสาลีเมล็ดแรกไว้ในยุ้งฉาง

 

ไม่กี่วันต่อมา ต้นอ่อนสีเขียวเล็กๆ ก็ปรากฏขึ้นในบริเวณที่เพาะเมล็ดไว้ มันงอกขึ้นและกลายเป็นรวงข้าวสาลีซึ่งออกรวงได้อีกร้อยเมล็ด ในอีก 40 ปีข้างหน้า ชาวนาได้ปลูกเมล็ดพันธุ์ทั้งหมดที่มีต้นกำเนิดมาจากเมล็ดแรกนั้น และเก็บเกี่ยวได้ทวีคูณทุกปี อย่างไรก็ตาม เมล็ดข้าวที่อยู่ในโรงนายังคงอยู่โดยตัวมันเองและไม่เคยเพิ่มจำนวนขึ้น

 

คุณเป็นเมล็ดข้าวสาลีชนิดใด? คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายในแบบของคุณ หรือคุณปล่อยให้พระคริสต์ปลูกคุณลงในโลกใบนี้? วิธีที่ดีที่สุดที่จะส่งผลต่ออาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้าคือการละทิ้งความปรารถนาของตนเอง ให้เราออกจากพื้นที่ที่สะดวกสบาย  แล้วออกไปรับใช้พระเจ้าโดยการรับใช้ผู้อื่น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...