วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ไม่อยู่ในทางของคนบาป

 


ไม่อยู่ในทางของคนบาป(ทางที่ผิด) 

 ความสุขมีแก่คนเหล่านั้นที่ไม่เดินตามรอยเท้าของคนชั่ว

หรือยืนอยู่ในทางของคนบาป

หรือนั่งอยู่ในที่นั่งของคนชอบเยาะเย้ย

สดุดี 1:1

 

สดุดี 1 เตือนเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตในทางที่ผิด ด้วยการเดิน ยืน และนั่งร่วมกับคนอธรรม “แต่” คุณอาจถามว่า “เราไม่ควรผูกมิตรกับคนบาปเหมือนที่พระเยซูได้ทำให้เป็นแบบอย่างด้วยความรักอันห่วงใยของพระเจ้าหรือ?” แน่นอนเราควรทำ. การแสดงความรักต่อพวกเขาเป็นสิ่งดี ที่ควรทำ แต่ถ้าเรา “เดินร่วมทาง” กับคนชั่ว นั่นหมายถึงการเดินไปตามแนวทางของพวกเขา บนทางที่พวกเขาเลือกซึ่งมันไม่ใช่ทางของพระเจ้า เพราะเราถูกสร้างให้อยู่ในสามัคคีธรรมกับพระเจ้า เมื่อเราดำเนินกับพระเจ้า เราจะงอกงามเหมือนต้นไม้ที่ “ปลูกไว้ริมธารน้ำ” แข็งแรงและหยั่งรากอย่างมั่นคงในความดีและความรักของพระเจ้า เกิดผลดีที่สามารถช่วยให้ผู้อื่นได้ลิ้มรสและเห็นความดีของการมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้า

 

อย่างไรก็ตาม คนที่ปฏิเสธและหันเหไปจากพระเจ้าจะหลงทาง พวกเขาขาดรากฐานที่มั่นคงและถูกพัดพาไปอย่างง่ายดายเมื่อพวกเขามุ่งมั่นไปทีการแสวงหาความสุขชั่วคราวและการหลอกลวงที่ล่อลวงอยู่ในโลกนี้

 

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรามาถูกทาง? คำตอบคือ  เราจำเป็นต้องอ่าน ศึกษา และใคร่ครวญพระวจนะของพระเจ้าโดยใส่ใจทั้งหมด เฉพาะในพระวจนะของพระเจ้าและโดยพระวิญญาณเท่านั้นที่เราสามารถพบหนทางสู่ชีวิตที่สมบูรณ์และเจริญรุ่งเรือง

 

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ได้ประทานพระบุตรและพระวจนะของพระองค์แก่เรา โปรดช่วยเราให้อ่านพระคำของพระองค์ในทุกวัน โปรดจารึกไว้ในใจของเรา และช่วยให้เราเดินไปตามเส้นทางที่พระคำของพระองค์ทรงตั้งไว้สำหรับเรา ในนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...