วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

รักษาจิตใจให้บริสุทธิ์

 


รักษาจิตใจให้บริสุทธิ์

คุณได้มอบถวายความคิดของคุณต่อพระเจ้าแล้วหรือยัง?

 

อ่าน โรม 12:1-2

เครื่องบูชาอันมีชีวิต

1เหตุฉะนั้นพี่น้องทั้งหลาย เมื่อพิจารณาถึงพระเมตตาของพระเจ้า ข้าพเจ้าจึงขอให้ท่านทั้งหลายถวายตัวของท่านแด่พระเจ้าเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิต ที่บริสุทธิ์ และที่พระเจ้าพอพระทัย นี่เป็นการนมัสการที่แท้จริง 2อย่าดำเนินชีวิตตามอย่างคนในโลกนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจของท่านใหม่ แล้วท่านจึงจะสามารถพิสูจน์และยืนยันได้ว่าสิ่งใดคือพระประสงค์ของพระเจ้า คือพระประสงค์อันดีอันเป็นที่พอพระทัยและสมบูรณ์พร้อมของพระองค์

 

จิตใจของมนุษย์เป็นสิ่งสร้างที่น่าอัศจรรย์ของพระเจ้า ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะทัดเทียมความสามารถหรือความคิดสร้างสรรค์ของมันได้ มันสร้างความรู้สึก ความคิด คำพูด ทัศนคติ และพฤติกรรมที่เราเป็นและสิ่งที่เราประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มาจากวิธีและสิ่งที่เราคิด   

 

 เราต้องทำให้ความคิดของเราสอดคล้องกับพระวจนะของพระเจ้าและยอมให้พระวิญญาณมีอิทธิพลต่อเรา เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น พระเจ้าประทานความหยั่งรู้ เสริมกำลังให้เรามองลุกเข้าไปถึงแก่นแท้และมองสถานการณ์ตามที่เป็นจริงอีกนัยหนึ่งคือมองอย่างที่พระองค์ทรงมอง  จากนั้นเราจะแยกแยะได้ไม่เพียงระหว่างถูกและผิดเท่านั้น แต่ยังแยกแยะระหว่างความดีและดีที่สุดด้วย

 

แต่ความคิดที่บริสุทธิ์และมีสมาธินั้นจะเกิดขึ้นไม่ได้   เพราะเราต้องตั้งใจเลือกและรักษามันอย่างขยันหมั่นเพียร ดังนั้นในแต่ละวันให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนว่าเรายอมให้อะไรเข้ามาในความคิดของเราบ้าง ฝึกถามตัวเองว่า สิ่งนี้ช่วยให้ฉันกลายเป็นบุคคลที่พระเจ้าต้องการให้เป็นหรือเปล่า? หรือมันจะมาเพื่อขัดขวางฉันกับพระเจ้า?

 

แม้ว่าเราจะมีหน้าที่รับผิดชอบในการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลง แต่ท้ายที่สุดแล้วความคิดใหม่ก็มาจากพระเจ้า การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงต้องพึ่งพาพระองค์อย่างเต็มที่ ไม่ใช่ความสามารถและกำลังของเราเอง  วันนี้ให้คุณทูลขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณพึ่งพาพระองค์และเติมเต็มความคิดของคุณด้วยพระวจนะของพระองค์

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...