วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2566

วางใจในพระเจ้าในการเดินทางของชีวิต

 


การเดินทางในแต่ละวัน

 

3เอลียาห์กลัวจึงหนีเอาชีวิตรอด เขาไปยังเบเออร์เชบาในยูดาห์ และทิ้งคนรับใช้ของเขาไว้ที่นั่น 4ส่วนเขาเองเดินทางเข้าไปในถิ่นกันดารแต่ลำพัง รอนแรมตลอดวัน แล้วเขาพบต้นซากต้นหนึ่ง จึงนั่งลงใต้ต้นซากนั้นและอธิษฐานให้ตัวเองตายเสีย เขากล่าวว่า “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพระองค์ทนมามากพอแล้ว ขอทรงเอาชีวิตของข้าพระองค์ไปเถิด ข้าพระองค์ก็ไม่ดีไปกว่าบรรพบุรุษของข้าพระองค์

— 1 พงศ์กษัตริย์ 19:3-4

 

ประสบการณ์ของเอลียาห์หลังจากการเดินทางหนึ่งวันแตกต่างออกไปจากเรามาก เขาทรุดตัวลงใต้พุ่มไม้ เขาแตกสลายทั้งทางร่างกาย อารมณ์ และจิตวิญญาณ ก่อนหลับเขาวิงวอนพระเจ้าว่า “ข้าพระองค์ทนมามากพอแล้ว ขอทรงเอาชีวิตของข้าพระองค์ไปเถิด

 

เอลียาห์เพิ่งผ่านการต่อสู้อย่างดุเดือดกับปุโรหิตของพระบาอัลบนภูเขาคาร์เมล (1 พงศ์กษัตริย์ 18) ตอนนี้เขากำลังหนีเอาชีวิตรอดจากกษัตริย์อาหับและราชินีเยเซเบลผู้ชั่วร้าย เพื่อตอบสนองต่อความอ่อนล้าและความสิ้นหวังของเอลียาห์ พระเจ้าจึงส่งทูตสวรรค์มาจัดเตรียมน้ำและขนมอุ่นๆ เมื่อเอลียาห์ฟื้นขึ้น เขาเดินอีก 40 วัน 40 คืนไปยังภูเขาโฮเรบ ที่นั่นพระเจ้าตรัสกับเอลียาห์และพบกับเขา โดยบอกเขาถึงแผนการที่พระองค์ยังมีไว้สำหรับเอลียาห์และคนอื่นๆ พระเจ้าประทานความหวังใหม่แก่เอลียาห์สำหรับอนาคต

 

ในชีวิตของเรา เราเองก็สามารถวางใจในพระเจ้าที่จะตอบสนองและฟื้นฟูเราในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากและล่มสลายเช่นเดียวกับเอลียาห์ อันที่จริง พระเจ้าได้ทรงทำเพื่อเราแล้วโดยทางพระเยซู ผู้ประทานการหยุดพักสำหรับจิตวิญญาณของเรา และความรอดไปสู่ชีวิตใหม่ (มัทธิว 11:28-30) เราสามารถไว้วางใจพระองค์ได้ในทุกย่างก้าวที่เราก้าวไป

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ในช่วงเวลาแห่งความสิ้นหวังและขาดแคลนของเรา โปรดรื้อฟื้นและประคับประคองเราในขณะที่เราเดินทางผ่านชีวิตนี้ อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...