วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ไปเถิด! จงไปด้วยศรัทธาและความสัตย์ซื่อ

 


ไปเถิด! จงไปด้วยศรัทธาและความสัตย์ซื่อ

ไปเถิด เดินไปให้ตลอดความกว้างความยาวของดินแดนนี้ เพราะเราจะยกให้เจ้า”

ปฐมกาล 13:17

 

พระเจ้าได้นำอับราม (ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นอับราฮัม) และครอบครัวของเขาในการเดินทางไกลจากฮาร์ราน (ในตุรกีปัจจุบัน) ไปยังแผ่นดินคานาอัน (อิสราเอลในปัจจุบัน) พระเจ้าได้ทรงสัญญาไว้ และอับราฮัมก็วางใจในพระเจ้าและน้อมรับเอาพระดำรัสของพระองค์ (ปฐมกาล 12:1-7)

 

ดังที่เราเห็นในข้อความวันนี้ พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะประทานที่ดินทั้งหมดที่เขามองเห็นได้รอบๆ คานาอันแก่อับราฮัม และพระเจ้าตรัสว่า “ไปเถิด เดินไปตามทางกว้างและทางยาวของแผ่นดิน เพราะเราให้แก่เจ้า” พระเจ้าสัญญาว่าจะอวยพรอับราฮัมและลูกหลานของเขาที่นั่น อับราฮัมตั้งถิ่นฐานในดินแดนนั้นและนมัสการพระเจ้า

 

พระผู้เป็นเจ้าอาจไม่ทรงเรียกเราให้ออกเดินทางอย่างอับราฮัม  แต่พระองค์ทรงเรียกเราแต่ละคนให้เดินตามพระองค์ด้วยศรัทธาและความสัตย์ซื่อ และโดยทางพระเยซู ลูกหลานของอับราฮัม พระเจ้าจะทรงรักษาสัญญาที่ทรงมีต่อเรา

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดประทานความเชื่อและความสัตย์ซื่อแก่เราที่จะติดตามพระองค์ในที่ที่พระองค์ทรงนำ โดยวางใจในพระองค์ อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...