วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เมื่อพระเจ้าต้องการความสนใจจากเรา

 


เมื่อพระเจ้าต้องการความสนใจจากเรา

เมื่อคุณรู้สึกกระสับกระส่าย ให้ใช้เวลากับพระเจ้ามากขึ้นในการอธิษฐาน พระองค์อาจกำลังนำคุณไปสู่สิ่งใหม่

 

อ่าน 1 ซามูเอล 3:1-21

7ซามูเอลยังไม่รู้จักองค์พระผู้เป็นเจ้าและไม่เคยได้รับพระดำรัสจากองค์พระผู้เป็นเจ้ามาก่อน

8 องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสเรียกซามูเอลเป็นครั้งที่สาม ซามูเอลก็ลุกขึ้นวิ่งไปหาเอลีและกล่าวว่า “ข้าพเจ้าอยู่ที่นี่ ท่านเรียกข้าพเจ้าหรือ?”

เอลีจึงตระหนักว่าองค์พระผู้เป็นเจ้ากำลังตรัสเรียกซามูเอล 9ดังนั้นเอลีจึงบอกซามูเอลว่า “ไปนอนเถอะ และถ้าพระองค์ตรัสเรียก ก็จงทูลว่า ‘ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าโปรดตรัสเถิด ผู้รับใช้ของพระองค์คอยฟังอยู่’ ดังนั้นซามูเอลจึงกลับไปนอนในที่ของเข

19ซามูเอลก็เติบโตขึ้น องค์พระผู้เป็นเจ้าสถิตกับเขา และให้ถ้อยคำของเขาเป็นจริงทุกคำ 20ชนอิสราเอลทั้งปวงตั้งแต่ดานจดเบเออร์เชบารู้ว่าซามูเอลได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้เผยพระวจนะขององค์พระผู้เป็นเจ้า 21องค์พระผู้เป็นเจ้ายังคงปรากฏที่ชิโลห์ และทรงสำแดงพระองค์เองแก่ซามูเอลที่นั่นผ่านทางพระวจนะของพระองค์

 

คุณเคยรู้สึกกระสับกระส่ายราวกับว่ามีบางอย่างผิดปกติหรือไม่? บางครั้งพระเจ้าจะใช้ความรู้สึกนั้นเพื่อเรียกความสนใจจากเรา ยกตัวอย่างเช่นซามูเอล เขาไม่สามารถพักผ่อนได้อย่างแท้จริงเพราะมีเสียงเรียกชื่อเขาในความมืด และเขาคิดว่าเป็นปุโรหิตเอลีที่ร้องออกมา แต่ในที่สุด หลังจากการเรียกครั้งที่สาม เอลีตระหนักว่าเด็กชายกำลังได้ยินเสียงของพระเจ้า

 

สำหรับซามูเอล ความรู้สึกกระวนกระวายใจนั้นเกิดขึ้นทางร่างกาย แต่มันก็สามารถแสดงออกมาเป็นความรู้สึกทางใจหรือทางอารมณ์ได้เช่นกัน นี่อาจเป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงใช้เพื่อนำเราไปสู่ความเข้าใจใหม่ เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงเปิดเผยว่าซามูเอลจะกลายเป็นผู้เผยพระวจนะ ในตอนแรก ข้อมูลนี้ทำให้ซามูเอลกังวล เขาไม่กล้าบอกเอลีเกี่ยวกับการพิพากษาของพระเจ้า และคืนนั้นเขานอนไม่หลับ เขาอาจปรารถนาที่จะเพิกเฉยต่อความรู้สึกไม่สบายใจนั้นเสียด้วยซ้ำ แต่ท้ายที่สุด ความทุกข์ยากได้รับการพิสูจน์แล้วว่าคุ้มค่า: พระคัมภีร์บอกเราว่า “ซามูเอลเติบโตขึ้น และองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสถิตกับเขา และพระองค์ทรงให้ถ้อยคำของเขาเป็นจริงทุกคำ” (1 ซมอ. 3:19)

 

ไม่ว่าพระเจ้าจะให้เรารู้สึกไม่สงบอย่างไรหรือเพราะเหตุผลใด พระประสงค์ของพระองค์ก็ดีต่อเราเสมอ เราจึงสามารถวางใจพระเจ้าและสำรวจความรู้สึกไม่สงบของเราได้อย่างปลอดภัยโดยปราศจากความกลัว จงพยายามฟังและเชื่อฟัง แม้ว่าคุณจะเป็นเช่นซามูเอลที่ไม่แน่ใจว่าความไม่สบายใจนั้นมาจากไหน แต่พระเจ้าจะไม่ปล่อยให้คุณพลาดโอกาสหรือเสียโอกาส พระองค์อยู่ในการควบคุมและแผนการของพระองค์ไม่มีอะไรสามารถขัดขวางได้

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...