วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าทรงดลใจให้เราวางใจ

 




พระเจ้าทรงดลใจให้เราวางใจ

พระบิดาในสวรรค์ของเรารักษาสัญญาของพระองค์เสมอและพระองค์จะไม่ทอดทิ้งเราให้อยู่ตามลำพัง

 

อ่าน สดุดี 9:7-10

7 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงครอบครองอยู่เป็นนิตย์

พระองค์ทรงสถาปนาบัลลังก์ของพระองค์ไว้เพื่อการพิพากษา

8พระองค์จะทรงปกครองโลกด้วยความชอบธรรม

และทรงพิพากษาประชาชาติทั้งหลายด้วยความยุติธรรม

9 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยของผู้ที่ถูกกดขี่ข่มเหง

ทรงเป็นปราการมั่นคงในยามยากลำบาก

10ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าทุกคนที่รู้จักพระนามของพระองค์จะวางใจในพระองค์

 

เท่าที่เด็กๆ สามารถบอกได้ ก็คือว่า พ่อกับแม่ของพวกเขารู้ทุกอย่างและทำได้ทุกอย่าง และโดยปกติแล้วเด็กๆ จะไม่ตั้งคำถามกับข้อสันนิษฐานนั้นโดยไม่มีเหตุผล (เช่น หากพวกเขาเห็นผู้ปกครองจัดการสถานการณ์ผิดพลาดหรือมีคนอื่นเข้ามามีอิทธิพลต่อระดับความไว้วางใจของพวกเขา) บิดามารดาแสดงให้เห็นความน่าเชื่อถือโดยการให้ที่พักพิง อาหาร และความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ—และยังสอนด้วยความรัก ปลอบโยน และชี้แนะลูกๆ ด้วย จากนั้นเด็ก ๆ จะนอนหลับอย่างสงบโดยรู้ว่าความต้องการของพวกเขาจะได้รับการตอบสนอง

 

ในทำนองเดียวกัน เรารู้ว่าเราสามารถวางใจพระบิดาในสวรรค์ของเราได้ เพราะพระองค์ได้ทรงสำแดงพระองค์ว่าทรงวางใจได้ตั้งแต่เริ่มแรก สดุดี 119:90 กล่าวว่า “ความสัตย์ซื่อของ [พระเจ้า] ดำรงอยู่ทุกชั่วอายุคน” พระองค์ไม่เคยผิดพระสัญญา และแผนการของพระองค์ก็เพื่อประโยชน์ของเราเสมอ (เยเรมีย์ 29:11; โรม 8:28) ยิ่งไปกว่านั้น พระเจ้าทรงเข้าใจความอ่อนแอของเราและไม่เคยขอให้เราทำสิ่งใดที่พระองค์จะไม่ช่วยให้เราสำเร็จ (ฮีบรู 4:15; อิสยาห์ 41:10) เราวางใจได้ว่าแม้ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด พระองค์จะทรงอยู่กับเรา (สดุดี 46:1)

 

การวางใจในพระเจ้าในชีวิตของคุณในสัปดาห์นี้เป็นอย่างไรบ้าง?

คุณจะละทิ้งการควบคุมของคุณเพื่อพระองค์ได้ในเรื่องใดบ้าง?


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...