วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ในพระนามพระเยซูคริสต์แห่งนาซาเร็ธ จงเดินเถิด!

 


ในพระนามพระเยซูคริสต์แห่งนาซาเร็ธ จงเดินเถิด!

  อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ 3:1-10

แล้วเปโตรกล่าวว่า “เงินหรือทองเราไม่มี แต่สิ่งที่เรามีเราให้ท่านในพระนามพระเยซูคริสต์แห่งนาซาเร็ธ จงเดินเถิด”

กิจการ 3:6

 

ไม่นานหลังจากการหลั่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ในวันเพ็นเทคอสต์ (กิจการ 2) เปโตรและยอห์นได้พบกับชายคนหนึ่งพิการเพราะเขาเดินไม่ได้เลย วันนั้นชายพิการเห็นพวกเขาเข้าไปในพระวิหารจึงไปขอเงินพวกเขา เปโตรกล่าวว่าเขาไม่มีเงินให้แต่ก็ยินดีที่จะให้สิ่งที่เขามี: “ในพระนามของพระเยซูคริสต์แห่งนาซาเร็ธ” เปโตรกล่าวว่า “จงเดินเถิด” เปโตรจับมือชายคนนั้น เท้าและข้อเท้าของชายคนนั้นก็แข็งแรงขึ้นทันที เขาจึงเริ่ม “เดินและกระโดดและกล่าวสรรเสริญพระเจ้า”

 

เรื่องราวเช่นนี้จากคริสตจักรยุคแรกแสดงให้เห็นถึงพลังการรักษาของพระเยซูเมื่อสาวกของพระองค์กระจายข่าวดีเรื่องความรอดในพระคริสต์ เรื่องราวมากมายเหล่านี้รวมถึงการรักษาทางร่างกาย และบางครั้งแม้แต่คนตายก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมา

 

ทุกวันนี้ เรายังคงเห็นพลังการรักษาของพระเยซูกำลังทำงานอยู่ แต่ก็ไม่ได้มากมายขนาดนั้นเสมอไป แม้ว่าตอนนี้ร่างกายของเราจะไม่ได้รับการเยียวยา แต่วิญญาณของเราก็ได้รับการทำให้สมบูรณ์ด้วยสันติสุขและความหวังของพระเจ้า และข่าวดีเกี่ยวกับพระเยซูช่วยให้เราสรรเสริญพระเจ้าในขณะที่เราเฝ้ารอวันที่พระองค์จะเสด็จมาอีกครั้ง

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดประทานใจและความกระตือรือร้นแก่เราเพื่อที่จะแบ่งปันในสิ่งที่เรามีในขณะที่เราเผยแพร่ข่าวดีของพระองค์ไปทุกที่ อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...