วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2566

คำอธิษฐานที่สมดุล

 


คำอธิษฐานที่สมดุล

การใช้เวลาเพื่อสรรเสริญราชาแห่งราชาจะเปลี่ยนวิธีที่คุณยื่นคำร้องต่อพระองค์

 

อ่าน 2 พงศาวดาร 20:5-12

6และทรงอธิษฐานว่า

“ข้าแต่พระยาห์เวห์พระเจ้าของบรรพบุรุษของข้าพระองค์ทั้งหลาย พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ประทับในสวรรค์ไม่ใช่หรือ? พระองค์ทรงปกครองเหนือมวลอาณาจักรของชนชาติต่างๆ ฤทธิ์อำนาจและแสนยานุภาพอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ ไม่มีผู้ใดอาจต่อต้านพระองค์ได้

9‘หากมีภัยพิบัติตกมาถึง ไม่ว่าจะเป็นสงคราม ภัยพิบัติ หรือการกันดารอาหาร ข้าพระองค์ทั้งหลายจะมาเข้าเฝ้าพระองค์ที่หน้าพระวิหารแห่งพระนามของพระองค์ และจะร้องทูลพระองค์ในยามทุกข์ลำเค็ญ แล้วพระองค์จะทรงสดับฟังและช่วยเหลือข้าพระองค์ทั้งหลายให้พ้นภัย’

 

คริสเตียนยุคใหม่สามารถเรียนรู้ได้มากมายจากการอธิษฐานที่บันทึกไว้ในพันธสัญญาเดิม ผู้หญิงและผู้ชายหลายคนที่สวดอ้อนวอนในพระคัมภีร์ไบเบิลได้เห็นฤทธิ์เดชอันน่าพิศวงของพระเจ้าด้วยตาตนเอง และฤทธิ์เดชนั้นยังคงมีให้เราได้เห็นจนถึงทุกวันนี้

 

มาดูเยโฮชาฟัทกัน การสวดอ้อนวอนขอความช่วยเหลือของเขาไม่เพียงแต่ขอให้พระเจ้าตอบสนองความต้องการของเขาเท่านั้น แต่ยังประกาศความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าด้วย โดยอธิษฐานว่า “ฤทธิ์อำนาจและแสนยานุภาพอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ ไม่มีผู้ใดอาจต่อต้านพระองค์ได้” (2 พศด.20:6) เยโฮชาฟัทกำลังสรรเสริญพระเจ้าและในขณะเดียวกันก็เตือนตนเองถึงความยิ่งใหญ่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าด้วย

 

ในทำนองเดียวกัน คำขอของเราควรได้รับการยอมรับว่าพระเจ้าคือใคร ขณะที่ร้องทูลต่อพระเจ้าเกี่ยวกับสถานการณ์อันเลวร้ายของพระองค์ เยโฮชาฟัทยังยกย่องพระเจ้าสำหรับคุณลักษณะของพระองค์และยอมรับถึงสิ่งยิ่งใหญ่ที่พระองค์ทรงทำก่อนหน้านี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการรู้พระวจนะของพระเจ้าจึงสำคัญมาก การศึกษาพระคำภีร์จะช่วยให้เราเห็นว่าพระองค์ทรงทำงานอย่างไรในชีวิต และช่วยให้เราเข้าใจถึงอำนาจอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ได้

 

คุณต้องการปฏิวัติชีวิตการอธิษฐานของคุณหรือไม่? เมื่อคุณพูดคุยกับพระเจ้า ให้นึกถึงพระเมตตา พระคุณ และฤทธิ์เดชอันน่าเกรงขามของพระองค์ มุ่งความสนใจไปที่พระองค์มากพอๆกับสิ่งที่คุณต้องการขอจากพระองค์ แล้วความสัมพันธ์ของคุณกับพระบิดาจะเปลี่ยนไป

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...