วันพุธที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เดินไปกับพระเจ้าเราไม่ต้องกลัว

 


เดินไปกับพระเจ้าเราไม่ต้องกลัว

 

ที่นั่นไม่มีสิงโต

ไม่มีสัตว์ร้ายอยู่บนทางนั้น

พวกมันไม่โผล่ออกมาให้เห็น

เฉพาะผู้ที่ได้รับการไถ่ไว้แล้วเท่านั้นที่จะเดินในทางนั้น

อิสยาห์ 35:9

 

นักเดินเขามักจะถามกันว่า “คุณเคยเห็นหมีบ้างไหม”

 

เช้าวันหนึ่งขณะที่ฉันออกไปเดินเล่นตามเส้นทาง Appalachian Trail จู่ๆ ก็มีหมีตัวหนึ่งเดินตัดหน้าฉันและตะเกียกตะกายลงมาจากเนินเขา ขณะที่มันหยั่งรากอยู่ใต้ท่อนซุงและเฝ้าดูฉันผ่านไป ฉันก็คิดว่าฉันจะทำอย่างไรถ้ามันไล่ตามฉัน

 

เป็นเรื่องสบายใจที่เรารู้ว่าบนวิถีแห่งความบริสุทธิ์ตามที่อธิบายไว้ในอิสยาห์บทที่ 35 จะไม่มีสัตว์ร้ายที่อันตรายหรือหิวโหยจะมาคุกคามคนของพระเจ้า

 

ในหลายๆ ตอน อิสยาห์เตือนถึงการทำลายล้างที่จะมาถึงคนของพระเจ้าหากพวกเขาไม่หันกลับมาดำเนินชีวิตตามทางของพระเจ้า แต่บทนี้เต็มไปด้วยความสุขและความมั่นใจสำหรับทุกคนที่ยังคงซื่อสัตย์ โดยเห็นว่าวิธีของพระเจ้าดีที่สุด พวกเขาได้รับการไถ่และฟื้นฟูโดยพระเจ้า ทะเลทรายผลิบานด้วยดอกไม้หลากสี การดิ้นรนและหวาดกลัวกลับคืนสู่ความสงบสุขและความหวัง เช่นเดียวกับกวาง พวกมันกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ คนอธรรมจะไม่แฝงตัวอยู่บนหนทางแห่งความบริสุทธิ์ เส้นทางนี้สงวนไว้สำหรับคนของพระเจ้า

 

เมื่อเรามองย้อนกลับไปที่ข้อพระคัมภีร์  เราจะเห็นว่าข้อความเหล่านี้พูดถึงอันตรายที่เราสามารถเผชิญในช่วงเวลาที่ปั่นป่วนและไม่แน่นอนของชีวิตเราได้เช่นกัน ในที่สุดข้อความนี้ได้เรียกร้องให้เราดำเนินชีวิตอย่างซื่อสัตย์ขณะที่เราเดินและรอคอยการเปิดเผยอย่างเต็มรูปแบบของอาณาจักรแห่งสันติสุขและความบริสุทธิ์ของพระผู้เป็นเจ้า

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเติมความหวังและสันติสุขของพระองค์ในขณะที่เรารอคอยการเปิดเผยอย่างเต็มรูปแบบของอาณาจักรแห่งสันติสุขของพระองค์ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...