วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ความจริงเกี่ยวกับพระเจ้าที่ไม่เปลี่ยนแปลง

 


ความจริงเกี่ยวกับพระเจ้าที่ไม่เปลี่ยนแปลง

พระเจ้าจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราต้องการเพื่อดำเนินชีวิตด้วยความปลอดภัยและสันติสุข

 

อ่าน เอเฟซัส 2:4-10

4แต่เนื่องด้วยความรักใหญ่หลวงที่ทรงมีต่อเรา พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยพระเมตตาอันอุดม 5จึงทรงให้เรามีชีวิตอยู่กับพระคริสต์แม้เมื่อเราได้ตายแล้วในบาป คือท่านทั้งหลายได้รับความรอดโดยพระคุณ 6และพระองค์ทรงให้เราเป็นขึ้นมากับพระคริสต์ และในพระเยซูคริสต์ พระเจ้าทรงให้เรานั่งในสวรรคสถานกับพระคริสต์ 7เพื่อในยุคต่อๆ ไปพระองค์จะได้ทรงสำแดงความอุดมแห่งพระคุณอันหาใดเปรียบ ซึ่งได้ทรงแสดงด้วยพระกรุณาที่มีต่อเราในพระเยซู

 

เมื่อวานเราได้พูดถึงพระลักษณะของพระเจ้า ดังที่พระคัมภีร์บอกเราว่าพระองค์ทรงรอบรู้ ทรงฤทธิ์ สถิตอยู่ตลอด และทรงสัตย์จริงเสมอ และเนื่องจากคุณลักษณะเหล่านี้ เราในฐานะผู้เชื่อจึงมีความมั่นใจทุกวันว่าพระเจ้าจะ ...

 

ขยายความกรุณาของพระองค์ต่อเรา การส่งพระเยซูมาสิ้นพระชนม์แทนเราเป็นการพิสูจน์ความรักของพระองค์ที่มีต่อเรา (1 ยอห์น 4:10) และธรรมชาติที่ไม่เปลี่ยนแปลงของพระองค์หมายถึงความรักของพระองค์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด (สดุดี 100:5)

 

ช่วยให้เราบรรลุพระประสงค์ของพระองค์ อันที่จริง พระองค์สัญญาว่าจะจัดเตรียมทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการทำงานมอบหมายที่พระองค์ประทานแก่เรา (ฮีบรู 13:21)

 

ปกป้องเราให้ไม่ต้องประนีประนอม แม้ว่าเราจะอ่อนแอเพียงลำพัง แต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ประทานพลังให้เราปฏิเสธการล่อลวง (1 โครินธ์ 10:13)

 

ยกโทษบาปของเรา พระองค์พร้อมเสมอที่จะรับคำสารภาพของเรา ยกโทษให้เรา และและชำระเราให้พ้นจากความอธรรมทั้งสิ้น (1 ยอห์น 1:9)

 

พระเจ้าต้องการให้เรามีชีวิตและวางใจได้ว่าพระองค์อยู่เพื่อเรา ท้ายที่สุดแล้ว พระองค์ต้องการ “สำแดงพระคุณอันอุดมอันเหลือล้นของพระองค์ด้วยความเมตตาต่อเราในพระเยซูคริสต์” (อฟ. 2:7) ครั้งต่อไปที่คุณรู้สึกไม่มั่นคง  ให้หันกลับมาที่หลักการเหล่านี้และใคร่ครวญหลักการเหล่านี้ และขอให้คุณได้รับสันติสุขจากพระเจ้าเป็นการตอบแทน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...