วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า

 


ความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า

เราไม่สามารถแม้แต่จะเริ่มเข้าใจความยิ่งใหญ่และอำนาจอันน่าเกรงขามขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา

 

อ่าน อิสยาห์ 40:12-26

12ใครเล่าที่ตวงห้วงน้ำไว้ในอุ้งมือ

และวัดขนาดฟ้าสวรรค์ด้วยฝ่ามือ?

ใครหนอบรรจุผงคลีของโลกไว้ในภาชนะ

และชั่งน้ำหนักของภูเขาบนตาชั่ง

และชั่งเนินเขาด้วยตราชู?

13ใครเล่าจะเข้าใจพระทัยขององค์พระผู้เป็นเจ้า

หรือเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำแก่พระองค์ได้?

14ใครหนอที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรึกษาเพื่อพระองค์จะทรงรู้แจ้ง?

และใครหนอสอนหนทางที่ถูกต้องแก่พระองค์?

ใครหนอที่ให้ความรู้

และชี้แนะทางแห่งความเข้าใจให้แก่พระองค์ได้?

 

เมื่อคุณนึกถึงพระเจ้า คุณจะนึกถึงอะไร? บ่อยครั้งที่เรามักจะมองพระองค์ในแบบที่เหมาะกับความต้องการหรือสถานการณ์เฉพาะของเรามากที่สุด ตัวอย่างเช่น หากเราต่อสู้กับความรู้สึกผิด เราอาจมุ่งเน้นไปที่การให้อภัยของพระองค์ ความจริงก็คือ พระลักษณะของพระองค์ครอบคลุมมากเกินกว่าที่เราจะเข้าใจหรือพยายามอธิบายได้ แม้ว่าเราจะมีเวลาทั้งหมดในโลกนี้ แต่ราคงไม่สามารถทำอะไรได้มากไปกว่าการคาดเดาแบบผิวเผินว่าพระองค์ช่างน่าเกรงขามเพียงใด แต่วันนี้ มาดูคุณลักษณะข้อหนึ่ง นั่นคือ ความยิ่งใหญ่ของพระองค์

 

ข้อพระคำวันนี้บอกเราว่าพระเจ้าทรงยิ่งใหญ่กว่าสิ่งสร้าง (ข้อ 12) เพราะทุกสิ่งที่เราเห็นเกิดขึ้นมาโดยพระหัตถ์ของพระองค์ พระอยู่สูงกว่าประชาชาติหรือรูปเคารพใด ๆ ที่ช่างฝีมือดีที่สุดสร้างขึ้น (ข้อ 17-20) ความจริงแล้ว พระเจ้าทรงอยู่เหนือโลกและมวลมนุษยชาติ (ข้อ 22-23) เหนือกว่าแม้กระทั่งท้องฟ้าและจักรวาล

 

ความคิดและแนวทางของพระบิดายิ่งใหญ่กว่าความคิดของเรามาก (อิสยาห์ 55:9)—และสูงส่งเมื่อเทียบกับสิ่งที่เราสามารถเข้าใจ สดุดี 93:1 กล่าวว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงครอบครองอยู่ พระองค์ทรงฉลองพระองค์ด้วยพระบารมี องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงฉลองพระองค์ด้วยพระบารมีและทรงเดชานุภาพ แผ่นดินโลกได้รับการสถาปนาไว้มั่นคง ไม่อาจคลอนแคลน”

 

เมื่อพิจารณาถึงพระเจ้าที่ยอดเยี่ยมที่เรารับใช้  พระองค์ทรงมีค่าควรแก่การยกย่องของเราอย่างแท้จริง เมื่อเราเข้าใจความยิ่งใหญ่ของพระองค์แม้เพียงเล็กน้อย การตอบสนองของเราจึงควรเป็นการนมัสการที่อ่อนน้อมถ่อมตน ท้ายที่สุด ให้เราไตร่ตรองว่า เราเป็นใครกันที่พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ทรงประสงค์ฟื้นฟูความสัมพันธ์ของคุณ มากถึงขนาดส่งพระบุตรของพระองค์มาสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเรา?

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...