วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2566

โยบ แบบอย่างของการเคารพต่อพระเจ้า

 


โยบ แบบอย่างของการเคารพต่อพระเจ้า

คุณสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อนำครอบครัวตัวเองไปหาพระเจ้า

 

อ่าน โยบ 1:1-8

1ในดินแดนอูสมีชายคนหนึ่งชื่อโยบ เป็นคนดีเพียบพร้อม เที่ยงธรรม ยำเกรงพระเจ้า และหลีกห่างจากความชั่ว 2เขามีบุตรชายเจ็ดคนและบุตรสาวสามคน 3และเขามีแกะถึงเจ็ดพันตัว อูฐสามพันตัว วัวผู้ห้าร้อยคู่ ลาห้าร้อยตัว และมีคนรับใช้มากมาย เขาเป็นคนยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาชาวตะวันออก

4บุตรชายของโยบจะผลัดกันจัดงานเลี้ยงในบ้านของตน และเชิญพี่น้องชายหญิงมาร่วมในงานด้วย 5เมื่องานเลี้ยงเสร็จสิ้นลงแต่ละครั้ง โยบจะให้พวกเขามาชำระตัว ตั้งแต่เช้าตรู่โยบจะถวายเครื่องเผาบูชาให้บุตรแต่ละคนโดยระลึกว่า “บางทีลูกของเราอาจทำบาปหรือแช่งด่าพระเจ้าอยู่ในใจ” นี่คือธรรมเนียมปฏิบัติของโยบเสมอมา

การทดสอบโยบครั้งแรก

6วันหนึ่งบรรดาทูตสวรรค์มาชุมนุมกันต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้า ซาตานก็มาด้วย 7องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสถามซาตานว่า “เจ้ามาจากที่ไหน?”

ซาตานทูลตอบองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า “ท่องเที่ยวไปมาในโลกพระเจ้าข้า”

8 องค์พระผู้เป็นเจ้าจึงตรัสกับซาตานว่า “เจ้าสังเกตดูโยบผู้รับใช้ของเราบ้างหรือไม่? ทั่วโลกนี้ไม่มีใครเหมือนเขา เขาเป็นคนดีเพียบพร้อม เที่ยงธรรม ยำเกรงพระเจ้า และหลีกห่างจากความชั่ว”

 

เมื่อผู้คนพูดถึงโยบ มีแนวโน้มที่คนจะสนใจในเรื่องที่เขายังคงภักดีต่อพระเจ้าแม้จะสูญเสียและเจ็บปวดทั้งหมดก็ตาม 

 

New Living Translation กล่าวว่าโยบเป็น “คนที่มีความซื่อสัตย์สมบูรณ์” (ข้อ 1) โยบแสดงความห่วงใยอย่างมากต่อความผาสุกทางจิตวิญญาณของลูกทั้ง 10 คนของเขา ลูกๆของโยบจะผลัดกันจัดงานเฉลิมฉลองที่พวกเขาใช้เวลากินเลี้ยงกันหลายวัน แต่หลังจากนั้นโยบจะตื่นแต่เช้าตรู่และถวายเครื่องเผาบูชาสำหรับลูกๆแต่ละคน เผื่อว่าพวกเขาจะเผลอไปทำบาป โยบมีความเคารพพระเจ้ามากจนทำสุดความสามารถเพื่อให้แน่ใจว่าลูกๆ ที่รักของเขาจะมีสถานะที่ถูกต้องกับพระเจ้าด้วย

 

ความเคารพนี้ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าทุกอย่างจะถูกพรากไปจากเขา เพื่อนที่ไม่สนับสนุนของเขาแสดงความสงสัย และภรรยาของเขาถึงกับล่อลวงให้เขาสาปแช่งพระเจ้า แต่โยบยังคงให้เกียรติผู้สร้างของเขาและเชื่อว่าพระเจ้าจะทรงปกครองในที่สุด (โยบ 19:25)

 

การดำเนินชีวิตด้วยความคารพต่อพระพักตร์พระเจ้าวันแล้ววันเล่าไม่ใช่แค่สิ่งที่เราควรทำเท่านั้น แต่การทำเช่นนี้จะกำหนดมุมมองชีวิตของเราและทำให้หัวใจของเราสอดคล้องกับพระองค์ ไม่ว่าเราจะเจออะไรมาหรือหนักหนาแค่ไหนก็ตาม

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...