วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พลังการเปลี่ยนแปลงของพระคริสต์

 




พลังการเปลี่ยนแปลงของพระคริสต์

ผู้มีประสบการณ์ส่วนตัวกับพระคริสต์จะได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างถาวรและสิ้นเชิง

 

อ่าน ยอห์น 4:7-30

7เมื่อหญิงชาวสะมาเรียคนหนึ่งมาตักน้ำ พระเยซูตรัสกับนางว่า “ขอน้ำให้เราดื่มหน่อยได้ไหม?” 8(สาวกของพระองค์เข้าไปซื้ออาหารในเมือง)

9หญิงชาวสะมาเรียทูลว่า “ท่านเป็นยิว ส่วนดิฉันเป็นหญิงชาวสะมาเรีย ท่านมาขอน้ำจากดิฉันได้อย่างไร?” (เพราะชาวยิวไม่คบหากับชาวสะมาเรีย)

10พระเยซูตรัสตอบนางว่า “ถ้าเจ้ารู้จักของที่พระเจ้าประทานและรู้จักผู้ที่ขอน้ำจากเจ้า เจ้าคงจะขอจากผู้นั้นและผู้นั้นจะให้น้ำซึ่งให้ชีวิตแก่เจ้า”

 

เอเฟซัส 2:1-2 กล่าวว่าก่อนความรอด เราทุกคนตายฝ่ายวิญญาณแล้ว แต่เมื่อคนหนึ่งเชื่อในพระคริสต์ เขาหรือเธอจะกลายเป็นคนที่ถูกสร้างใหม่ (2 โครินธ์ 5:17) ไม่มีที่ใดจะชัดเจนมากไปกว่าชีวิตของผู้หญิงที่บ่อน้ำ ซึ่งบันทึกไว้สำหรับเราในข้อพระคำวันนี้

 

ก่อนที่พระเยซูจะเสด็จมาที่ซีคาร์ ชีวิตของหญิงชาวสะมาเรียผู้นี้ช่างท้าทายยิ่งนัก เธอไม่ได้รับการต้อนรับที่ดีนักในชุมชนของเธอ เห็นได้จากการที่เธอจะต้องออกไปตักน้ำในช่วงที่ร้อนที่สุดของวัน หลังจากที่คนอื่นๆ ตักเสร็จแล้ว เป็นเรื่องง่ายที่จะจินตนาการว่าเธอเดินก้มหน้าและหลบสายตา โดยหวังว่าจะได้ในสิ่งที่เธอต้องการโดยไม่เรียกร้องความสนใจจากตัวเอง

 

อย่างไรก็ตาม เธอและพระเยซูได้พูดคุยกันโดยตรงเป็นการออกจากบรรทัดฐานทางวัฒนธรรมในยุคนั้นอย่างน่าประหลาดใจและสิ่งที่พระองค์เปิดเผยได้เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง หลังจากเรียนรู้น้ำแห่งชีวิตที่พระคริสต์ประทานให้ เธอก็ไม่หนีจากคนอื่นอีกต่อไป แต่เธอกลับตรงไปหาพวกเขาเพื่อบอกข่าวที่น่าทึ่งนี้ (ข้อ 28-30) มันช่างเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่นัก! ความรอดมาถึงเธอในช่วงเวลาที่เธอคาดไม่ถึง และจะเป็นเช่นเดียวกันกับผู้คนในสมัยของเรา

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...