วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เริ่มออกเดินทาง

 


เริ่มออกเดินทาง

 อ่านพระคัมภีร์ — กิจการ 1:1-14

แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับฤทธิ์อำนาจเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จมาเหนือพวกท่าน และพวกท่านจะเป็นพยานฝ่ายเราในกรุงเยรูซาเล็ม และทั่วแคว้นยูเดียกับสะมาเรียจนถึงสุดปลายแผ่นดินโลก”

กิจการ 1:8

 

ฉากสุดท้ายของการปฏิบัติศาสนกิจบนแผ่นดินโลกของพระเยซูเกิดขึ้นบนเนินเขาที่เรียกว่าภูเขามะกอกเทศ พระเยซูเสด็จไปที่นั่นกับเหล่าสาวกบ่อยครั้ง หลังจากเดินไปมากว่าสามปี พวกเขาก็มาถึงจุดเปลี่ยนในการเดินทางร่วมกัน ที่​นั่น พระ​เยซู​ทรง​บัญชา​สาวก​อย่าง​น่า​ตก​ตะลึง คือ บอกให้พวกเขาออกไป​เผยแพร่​ข่าว​เกี่ยว​กับ​พระองค์​จาก​กรุง​เยรูซาเล็มต่อ​ไป​ยัง​บริเวณ​รอบ​ยูเดีย​และ​ซะมาเรีย และ “จน​สุด​ปลาย​แผ่นดิน​โลก

 

เหล่าสาวกของพระเยซูไม่ได้เตรียมตัวและไม่มีอุปกรณ์ที่จะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ แต่พระองค์ยังให้คำมั่นสัญญากับพวกเขาด้วย หลังจากที่พระองค์เสด็จขึ้นสู่สวรรค์แล้ว พระองค์จะทรงอยู่กับพวกเขาต่อไปผ่านทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ ด้วยและโดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ พวกสาวกจะต้องเริ่มแบ่งปันข่าวดีเกี่ยวกับพระเยซูไปยังทุกประเทศ

 

หนังสือกิจการและพันธสัญญาใหม่ที่เหลือแสดงให้เห็นว่าสาวกของพระเยซูได้ทำเช่นนั้น และที่ที่พวกเขาจากไป ก็จะมีเหล่าสาวกใหม่เข้ามาแทนที่ ตลอดทางจนถึงรุ่นต่างๆ ของผู้ติดตามพระคริสต์จนถึงรุ่นเรา โชคดีที่เรามีพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ทรงสัญญาไว้เพื่อนำทางเราเช่นกัน

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเติมเต็มเราด้วยพระวิญญาณของพระองค์ เพื่อแบ่งปันข่าวดีและความรักของพระองค์ไปจนสุดปลายแผ่นดินโลก ในนามของพระองค์ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...