วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566

"การพลาดจากเครื่องหมาย"

 


พลาดจากเครื่องหมาย

  ในวันนี้พระองค์ทรงขับไล่ข้าพระองค์ไปจากแผ่นดินนี้ และทรงปิดกั้นข้าพระองค์จากพระพักตร์ของพระองค์ ข้าพระองค์จะเป็นคนร่อนเร่พเนจรไปในโลก ใครพบเห็นก็จะฆ่าข้าพระองค์”

ปฐมกาล 4:14

 

ขณะเดินป่าไปตามเส้นทาง Appalachian Trail แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณมาถูกทางแล้ว คุณเพียงแค่เดินตามเครื่องหมายบอกทางสีขาวหรือ "เปลวไฟ" ที่วาดบนต้นไม้ตามทาง ถ้าคุณเห็นไฟสีขาว แสดงว่าคุณยังอยู่บนเส้นทาง แต่การออกนอกเส้นทางและหลงทางในป่าไม่ใช่เรื่องแปลก สำหรับนักปีนเขา แต่นั่นอาจเป็นการ “พลาดจากเครื่องหมาย” ที่อันตราย

 

ในข้อความของเราวันนี้ คาอินหันเหจากการดำเนินกับพระเจ้าและหลงทางไป

 

ในเรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัวนี้แสดงให้เห็นส่วนลึกของความบาปของมนุษย์ คาอิน โจมตีและฆ่า อาแบล น้องชายของเขาเพราะเขารู้สึกน้อยใจและไม่พอใจ ความแตกแยกที่เกิดจากบาปเบ่งบานอย่างเต็มที่ในการฆาตกรรมครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ มองย้อนกลับไปตอนนี้ ใครจะสามารถนับชีวิตที่สูญเสียไปเพราะบาปได้บ้าง?

 

เมื่อพระเจ้าเผชิญหน้ากับคาอินด้วยการกระทำอันน่าสยดสยองของเขา คาอินก็ไม่เสียใจ เขากังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของตัวเองเท่านั้น เขากลัวว่าคนอื่นจะทำตามตัวอย่างของเขาและฆ่าเขา แม้ว่าพระเจ้าจะทรงเมตตาให้คาอินปกป้องเขาจากความรุนแรง แต่คาอินยังคงหลงทางในฐานะคนพเนจรและผู้ลี้ภัย

 

ในพระคัมภีร์ไบเบิล คำภาษาฮีบรูสำหรับ "บาป" (hatta't) หมายถึง "การพลาดจากเครื่องหมาย เราทุกคนต่างเคยหลงทาง แต่พระเยซูทรงพบเราและได้วางเราไว้บนเส้นทางที่ถูกต้อง คือการติดตามพระองค์และรักผู้อื่น


เราอาจจะพลาดจากเครื่องหมายไปบ้างแต่โดยพระคุณของพระองค์เรากลับใจและไปต่อใหม่ได้ แต่ไม่ใช่อ้างพระคุณและลืมคำสอนของพระองค์เสีย แต่มันคือสิ่งที่ทำให้เราแยกได้ว่าสิ่งใดบาปและสิ่งใดดีตามสายพระเนตรของพระองค์ บัญญัติไม่ได้นำไปถึงซึ่งความรอด  เราได้รับความรอดผ่านทางพระเยซู  การมีหัวใจที่ยอมให้น้ำพระทัยของ พระยาห์เวห์นั้งในบัลลังก์ใจเป็นสิ่งจำเป็น  เพราะมันสะท้อนให้เห็นในการเชื่อฟังคำสั่งและการรักษาบัญญัติสิบประการ 

 

เพราะว่าค่าตอบแทนที่ได้จากบาปคือความตาย แต่ของขวัญจากพระเจ้าคือชีวิตนิรันดร์ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา - โรม 6:23

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า เราหลงทางโดยปราศจากพระองค์ ขอทรงช่วยให้เราดำเนินในทางของพระองค์และรักผู้อื่นเหมือนที่พระองค์ทรงรักเรา อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

ตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...